แชมป์เทควันโดโลกเตรียมพบยิ่งลักษณ์

แชมป์เทควันโดโลกเตรียมพบยิ่งลักษณ์

แชมป์เทควันโดโลกเตรียมพบยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์เทควันโดของไทย คว้าชัยชนะการแข่งขันระดับโลกสำเร็จ มุ่งหน้าเข้าพบ 'ยิ่งลักษณ์'

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เตรียมหอบเหรียญทองเทควันโดพุมเซ่โลก พร้อมคณะนักกีฬา เข้าพบ นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย โดยให้ น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ ประสานงานกับเหล่านักเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก "เวิลด์ เทควันโดพุมเซ่ แชมป์เปี้ยนชิฟ 2013" ครั้งที่ 8 ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสร้างความประทับใจเป็นครั้งแรก ด้วยการคว้า 2 เหรียญทอง จากคู่ผสมรุ่นเยาวชน, ทีมชายรุ่นเยาวชน และ 4 เหรียญทองแดง จากเดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, ทีมหญิงรุ่นเยาวชน และทีมหญิงรุ่นประชาชนทั่วไป ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาทั้งหมดเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน TG432 โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ ในฐานะอดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯ และบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ผศ.พิมล เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สมาคมพยายามปลุกปั้นนักเทควันโดพุมเซ่ หรือ ท่ารำ มาโดยตลอด เพราะถือว่ากีฬาประเภทนี้เป็นอีกทางเลือก นอกเหนือจากเทควันโดเคียวรูกิ (ต่อสู้) ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยสร้างผลงานดีที่สุดคือ คว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เกินความคาดหมายที่ตั้งใจไว้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจฟิตซ้อมของนักกีฬา รวมไปถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคนทุ่มเทเต็มที่ จึงทำให้เราคว้า 2 เหรียญทองในเวทีระดับโลกกลับมา จนทำให้ทั่วโลกจับตามองนักกีฬาไทยมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ น.พ.ทศพร ได้กล่าวว่า ต้องขอชมเชยนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสมาคมอีกครั้งนักกีฬาทั้งหมดไปมอบเหรียญรางวัลดังกล่าวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เฉกเช่นเดียวกับกีฬาแบดมินตัน, วอลเลย์บอล ฯลฯ ที่เวลาประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกได้เดินทางไปสัมผัสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหญิงของไทย แบบเป็นกันเอง ซึ่งทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองได้ให้การสนับสนุนและสนใจกีฬาต่างๆ ของประเทศอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook