คอลเกอร์โขก!คาร์ดิฟฟ์เชือดหงส์ขาว10ตัวหืด1-0

คอลเกอร์โขก!คาร์ดิฟฟ์เชือดหงส์ขาว10ตัวหืด1-0

คอลเกอร์โขก!คาร์ดิฟฟ์เชือดหงส์ขาว10ตัวหืด1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013/2014 ประจำวันอาทิตย์ 3 พฤศจิกายน 2556 ศึกดาร์บี้ แมตช์ แห่งเวลส์ ที่สนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้
 
เริ่มเกมได้ 10 นาที สอวนซี เกือบเป็นฝ่ายได้ประตูไปก่อน จากจังหวะที่ จอนโจ เชลวี่ย์ จ่ายให้ มิชู หลุดไปทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนได้ซัด แต่ เดวิด มาร์แชลล์ ยังพุ่งไปป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม
 
น.19 คาร์ดิฟฟ์ มีลุ้นบ้าง สตีเว่น คอลเกอร์ โหม่งตั้งในเขตโทษมาให้ ดอน โควี่ ได้โขกจ่อๆ ระยะ 6 หลา แต่บอลก็ออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเล่นกันผลัดกันบุกไปมา แต่ก็ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
กลับมาในช่วงครึ่งได้ไม่นาน คาร์ดิฟฟ์ เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง อารอน กุนนาร์สสัน ลงสนามมาแทนที่ของ จอร์แดน มัชท์
 
น.62 แฟนๆ เจ้าถิ่นมาได้เฮกันก่อนเมื่อทีมทำประตูได้สำเร็จจากลูกเตะมุม เคร็ก เบลลามี่ เปิดไปที่เสาแรกให้ สตีเว่น คอลเกอร์ ได้โหม่งเหนือกว่า ชิโก้ ฟลอเรส ผ่านมือ มิเชล ฟอร์ม เข้าไป คาร์ดิฟฟ์ ขึ้นนำ 1-0
 
สวอนซี อยู่เฉยไม่ได้ตัดสินใจส่ง วิลฟรีด โบนี่ ลงเล่นในแดนหน้าแทน มิชู ที่มีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้าออกไป ถัดมาไม่นานทีมก็ส่ง อเลฮานโดร โปซูเอโล่ ลงมาเป็นคนที่สองแทนที่ของ ลีออน บริตตัน
 
น.73 สวอนซี เกือบตามตีเสมอได้ เมื่อ จอนโจ เชลวี่ย์ ส่งบอลไปให้ วิลฟรีด โบนี่ ได้วอลเล่ย์จ่อๆ หน้าประตู ไปติดเซฟ เดวิด มาร์แชลล์ อย่างหวุดหวิด แต่สุดท้ายไลน์แมนก็ธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน
 
คาร์ดิฟฟ์ ไม่รอช้าเปลี่ยนเอา ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ ออก แล้วส่ง เฟร์เซอร์ แคมป์เบล ลงมาเล่นเกมรุกแทน
 
"หงส์ขาว" ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง อัลบาโร่ บาซเกซ ลงมาแทน เวย์น เราท์เล็ดจ์ เพื่อลุ้นตีเสมอให้สำเร็จ
 
น.83 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูเพิ่ม เมื่อ เคร็ก เบลลามี่ แย่งบอลจาก ชิโก้ ฟลอเรส ไปได้ ก่อนจะจ่ายให้ เฟรเซอร์ แคมป์เบล ได้ซัดมุมแคบ แต่ก็ไปติดมือ มิเชล ฟอร์ม รับไว้ได้
 
คาร์ดิฟฟ์ ส่ง คิม โบ-ยอง ลงมาเป็นคนสุด โดยเปลี่ยนเอา แกรี่ เมเดล ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวออกไป
 
ช่วงทดเจ็บท้ายเกม "หงส์ขาว" โชคร้ายต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มิเชล ฟอร์ม ไปยันใส่อกของ เฟร์เซอร์ แคมป์เบล ที่หลุดเดี่ยวไปแล้ว ผู้ตัดสินไม่รอช้าชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที โดยที่ทีมเปลี่ยนตัวครบแล้วทำให้ต้องใช้ อังเคล รานเกล มารับหน้าที่ผู้รักษาประตูแทน
 
และจากจังหวะฟรีคิกของ คาร์ดิฟฟ์ ปีเตอร์ วิตติงแฮม วิ่งไปซัดด้วยซ้าย บอลลอยเข้าหากลางประตู แต่ อังเคล รานเกล ยังไว้โดดปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม
 
จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่มเติมอีก หมดเวลา คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ สวอนซี ซิตี้ ไปได้สำเร็จ 1-0 ทำให้ทีมขยับขึ้นไปรั้งในอันดับที่ 12 ของตารางได้สำเร็จ โดยมีอยู่ 12 คะแนน ขณะที่ทีมเยือนจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ทีมรั้งอยู่อันดับที่ 13 มีอยู่ 11 คะแนน
 
รายชื่อผู้เล่น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (4-2-3-1) :
เดวิด มาร์แชลล์ - เควิน แคเทอรีน, สตีเว่น คอลเกอร์, เบน เทอร์เนอร์, แอนดรูว์ เทย์เลอร์ - ดอน โควี่, แกรี่ เมเดล (คิม โบ-ยอง น.88), จอร์แดน มัชท์ (อารอน กุนนาร์สสัน น.54), ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ (เฟร์เซอร์ แคมป์เบล น.75), ปีเตอร์ วิตติงแฮม - เคร็ก เบลลามี่
ผู้เล่นสำรอง
โจ ลูวิส - มาร์ค ฮัดสัน - เคร็ก นูน - นิก เมย์นาร์ด
 
รายชื่อผู้เล่น สวอนซี ซิตี้ (4-2-3-1) :
มิเชล ฟอร์ม - อังเคล รานเกล, ชิโก้ ฟลอเรส, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์ - จอนโจ เชลวี่ย์, ลีออน บริตตัน (อเลฮานโดร โปซูเอโล่ น.71) - นาธาน ดายเยอร์, โจนาธาน เดอ กุซมัน, เวย์น เราท์เล็ดจ์ (อัลบาโร่ บาซเกซน.82) - มิชู (วิลฟรีด โบนี่ น.65)
ผู้เล่นสำรอง
เกฮาร์ด เทรมเมล - จอร์ดี้ อามัต - ดไวท์ เทียนดาลลี่ - โฆเซ่ กานยาส
 
ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook