เนวิน แถลงปัดเอี่ยวคดีเปาหนอมพาดพิงฟ้อง

เนวิน แถลงปัดเอี่ยวคดีเปาหนอมพาดพิงฟ้อง

เนวิน แถลงปัดเอี่ยวคดีเปาหนอมพาดพิงฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ปกป้องชื่อเสียงสโมสร หลังถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีลอบยิง 'ถนอม บริคุต' ยัน พร้อมร่วมมือกับตำรวจ ใครพาดพิงฟ้อง

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ออกแถลงการณ์ด่วน เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา ยืนยันว่า สโมสรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบยิง นายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดัง เมื่อต้นเดือนที่แล้ว หลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจับกุม นายโกสินทร์ หรือ โก้ สีนวลขำ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากพ่อบุญธรรม ซึ่งมีคนบุรีรัมย์ว่าจ้างมาอีกทอดหนี่งนั้น ทำให้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องรีบออกแถลงการณ์เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองทันที

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า "จากกรณีที่มีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายิง ส.อ.ถนอม บริคุต และมีการพาดพิงการแข่งขันฟุตบอล ระหว่าง ทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ กับ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น"

"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่า สโมสรฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม ให้เร็วที่สุด และขอเรียนว่า หากมีการแถลงข่าวเสนอข่าวพาดพิงสโมสรฯ หรือบุคลากรของสโมสรฯ ทำให้ได้รับความเสียหายโดยปราศจากความจริง และพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้ สโมสรฯ จะใช้สิทธิ์ดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียงของสโมสรฯ ให้ถึงที่สุด"

"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียใจที่มีความพยายามจะทำให้วงการฟุตบอลไทยมีภาพลักษณ์ที่น่ากลัว ใช้ความรุนแรง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทุกคนในวงการฟุตบอลไทย และจะส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยที่กำลังก้าวหน้าไปด้วยดี ถูกมองด้วยความเข้าใจผิดได้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook