อ่วม!ไทยลีกฟันโลมา1แสนบ.แฟนก่อเหตุวุ่น

อ่วม!ไทยลีกฟันโลมา1แสนบ.แฟนก่อเหตุวุ่น

อ่วม!ไทยลีกฟันโลมา1แสนบ.แฟนก่อเหตุวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน บ.ไทยลีก ยันลงโทษทีม “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ร่วม 1 แสนบาท หลังแฟนบอลก่อเหตุวุ่นวาย ในเกมพ่ายเชียงราย ยูไนเต็ด 0-1

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย นายดนัย มงคลศิริ ประธานอนุคณะกรรมการพิจารณามารยาท และข้อวินัย แถลงผลการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันประจำสัปดาห์  โดยความน่าสนใจอยู่ที่เหตุการวุ่นวายกรณีแฟนบอลลงไปป่วนสนามของ พัทยา ยูไนเต็ด ในเกมเปิดบ้านแพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการระบุบทลงโทษดังนี้

“เรื่องนี้มีความผิดหลายข้อด้วยกัน ประกอบด้วย 1.แฟนบอลขว้างปาสิ่งของลงสนาม ปรับเงิน 20,000 บาท 2.หลังจบเกมมีแฟนบอลมารุมล้อมผู้ตัดสิน ซึ่งอยู่ในข่ายคุกคามปรับเงิน 40,000 บาท 3.นายสุชาติ พลเภา เจ้าหน้าที่สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ระหว่างเข้าห้องพัก ปรับเงิน 40,000 บาท พร้อมสั่งห้ามทำหน้าที่ 4 เกม โดยฤดูกาลนี้เหลือ 1 นัด โทษดังกล่าวจะข้ามไปถึงปีหน้าต่อไปอีก”

นอกจากนี้ “ดร.ลูกหนัง” ยังกล่าวต่อไปถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ปฏิเสธลูกจุดโทษของทีม พัทยาฯ และมอบจุดโทษให้กับ เชียงรายฯ ว่าทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ตัดสิน และคณะกรรมการเชื่อว่า ถูกต้องแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook