เกย์-เลสเบี้ยน เฮ!ปูตินยันไร้ปัญหา อลป.

เกย์-เลสเบี้ยน เฮ!ปูตินยันไร้ปัญหา อลป.

เกย์-เลสเบี้ยน เฮ!ปูตินยันไร้ปัญหา อลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำรัสเซีย ยืนยันกับผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยินดีต้อนรับนักกีฬารักร่วมเพศเต็มที่ รับประกันไม่มีอันตรายหรือปัญหาต่างๆ แน่นอน

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ยืนยันกับนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)รัสเซีย ยินดีต้อนรับนักกีฬาที่เป็นกลุ่มรักร่วมเพศ ทั้ง เกย์,เลสเบี้ยน อย่างเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ในปีหน้า ที่เมืองโซซิ (Sochi) หลังจากมีการแสดงความเห็นเชิงเป็นห่วง และมีนักกีฬา ตลอดจนผู้สนับสนุน ออกมาแสดงความกังวล เนื่องจาก รัสเซีย มีกฏหมายที่ห้ามรักร่วมเพศอย่างรุนแรง ซึ่งจะทำให้ ผู้ชม นักกีฬา หรือบุคคลทั้วไป อาจถูกจับ หรือฟ้องร้องได้ ในระหว่างการแข่งขัน และกลุ่ม  กลุ่มสิทธิเกย์ ก็ได้ เรียกร้องให้ ไอโอซี พยายามกดดัน ในเรื่องดังกล่าวต่อรัสเซียให้มากขึ้นด้วย

"เราจะทำทุกอย่าง เพื่อให้แน่ใจว่า นักกีฬาที่ แฟนๆ และผู้เข้าพัก รู้สึกสะดวกสบาย ในกีฬาโอลิมปิก โดยไม่คำนึงถึง เชื้อชาติ ของพวกเขา หรือการปรับความสัมพันธ์ ผมต้องการที่จะ ขีดเส้นใต้ ว่า ทุกคนจะปลอดภัย" นาบปูติน กล่าว 

พร้อมกันนี้ ทางการรัสเซีย ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ที่เป็นกังวลว่า ในช่วงการแข่งขัน อาจมีปัญหา หิมะไม่เพียงพอ โดย รองนายกรัฐมนตรี ดิมิทรี โคซัค ยืนยันว่า จะมีการสำรองหิมะไว้ล่วงหน้า ประมาณ 700,000 ลูบาศก์เมตร เพื่อใช้ในการแข่งขันหากเกิดปัญหาดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook