สุดยอด!ฮอกกี้สาวไทยซิวแชมป์สิงคโปร์อินดอร์

สุดยอด!ฮอกกี้สาวไทยซิวแชมป์สิงคโปร์อินดอร์

สุดยอด!ฮอกกี้สาวไทยซิวแชมป์สิงคโปร์อินดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้สาวไทย ดวลลูกโทษ ชนะ ออสเตรเลีย ไปแบบระทึก 7-6 สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ สิงคโปร์ อินดอร์ ชาเลนจ์ สมัยแรก

ศึกฮอกกี้ "สิงคโปร์ อินดอร์ ฮอกกี้ ชาเลนจ์" ที่บีด๊อกซ์ สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศสิงค์โปร์ โดยในรายการนี้มี 3 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย สิงคโปร์ 1 และสิงค์โปร์ ประเทศไทย และ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมสาวไทยนั้นในมีผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันรอบแรก โดยเกมแรกไทยนั้นพ่ายให้กับออสเตรเลียไป 3-6 ก่อนที่จะเอาชนะสิงคโปร์ 1 มาได้ 3-0 และ ชนะสิงคโปร์ทีม 2 ได้ 8-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะต้องพบกับทีมออสเตรเลียอีกครั้ง
                
เกมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทีมสาวไทยที่เป็นนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ นำโดยกัปตันทีม บุญตา ด้วงอุไร คุมเกมแข่งขัน พร้อมกับ สุกัญญา ฤทธิ์เต็ม, ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ต่างก็ตั้งโซนเกมการเล่นหลังจากที่โค้ชสั่งแก้เกมหลังจากที่นัดแรกพ่ายมา 3-6 เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูงสีกันมาก ทีมไทยทำสกอร์ขึ้นนำก่อน 1-0 ก่อนนาทีที่ 2 ออสเตรเลียไล่มาเสมอ 1-1 ก่อนนำ 2-1 ไทยไล่มา 2-2 ก่อนที่จะมาเสมอกัน 3-3 หมดเวลาครึ่งแรก

ครึ่งหลังไทยเราก็โดนยิงก่อน 3-4 และทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงหั้ไทยไล่มาเสมอ 4-4,4-5,5-5,5-6,6-6หมดเวลาเสมอกัน 6-6 ต้องใช้การยิง Penalty shoot outโดยให้เลือกผู้เล่นทีมละ 3คน เริ่มเล่นที่เส้นประภายในเวลา 6วินาทีหลังจากผู้ตัดสินเป่าให้เริ่มเล่น โดยทีมเราเริ่มยิงก่อนออสเตรเลียเป็นฝ่ายป้องกันก่อน โดย บุญตา ด้วงอุไร ลากบอลหลบผู้รักษาประตูยิงเข้ามุมอย่างเฉียดฉิวขึ้นนำไปก่อนเป็น7-6 ทีมออสเตรเลียยิงแต่สายรุ้ง จูวงษ์ผู้รักษาประตูของเราสามารถป้องกันไว้ได้ คนที่สองเป็นจันตรี ยั่งยืนเป็นผู้ยิงลากบอลหลบผู้รักษาประตู แต่ยิงพลาดเข้าหน้าต่างด้านข้างไปอย่างน่าเสียดาย คนที่ 2 ออสเตรเลียลากบอลหลบ สายรุ้ง ทำให้ สายรุ้ง เสียหลักหัวขมำก่อนที่จะยิงออก หลังพลาดตามจันตรีไป คนที่ 3 ของไทย สุกัญญา ฤทธิ์งาม ยิงไปติดผู้รักษาประตู คนที่ 3 ของออสเตรเลียลากบอลหลบสายรุ้งไปแล้วใส่เข้าเต็มขาของสายรุ้งบอลลอยออกข้างหลังไป ทำให้ทีมไทยชนะไปด้วยสกอร์7-6 ส่งผลให้ทีมไทยได้รางวัล แฟร์เพลล์, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมสายรุ้ง จูวงษ์ และผู้ที่ทำประตูสูงสุด ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook