90ทีมสาวกผี-หงส์ลุ้นตั๋วฝึกบอลอังกฤษกับฮอนด้า

90ทีมสาวกผี-หงส์ลุ้นตั๋วฝึกบอลอังกฤษกับฮอนด้า

90ทีมสาวกผี-หงส์ลุ้นตั๋วฝึกบอลอังกฤษกับฮอนด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

90 ทีม สาวก 'หงส์แดง-ผีแดง' โซนภาคกลาง ร่วมศึกฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 'สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปี 3' สนามที่ 3 เพื่อลุ้นเป็นตัวแทนไปฝึกทักษะลูกหนังที่อังกฤษ

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร และ นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกเยาวชนแดงเดือด "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปี 3" รอบคัดเลือกโซนภาคกลาง 

โดยการแข่งขันครั้งนี้ มุ่งหวังให้บรรดานักฟุตบอลเยาวชนไทย มีทักษะฟุตบอลที่ดีเลิศ โดยใช้กฎกติกาการตัดสินที่มีความพิเศษกว่าการแข่งขันฟุตบอลทั่วไป โดยจะให้คะแนนที่ทักษะพื้นฐานของนักฟุตบอลแบบ 100% จาก 5 สถานี ประกอบด้วย การเดาะบอล, การเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอล, การทำประตู เพื่อคัด 16 ทีม ที่มีคะแนนสูงสุดมาแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Knock-Out) จนเหลือผู้ชนะเพียง 1 ทีม ในแต่ละภาคไปเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพที่ Soccer School ของทีมแมนฯ ยูฯ และ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษช่วงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ ร.ร.พะตงประธานคีรีวัฒน์ จ.สงขลา ในฐานะแชมป์ภาคใต้ เป็นทีมแรก ที่ประเดิมคว้าตั๋วฝึกทักษะลูกหนังกับผีแดง ของซีซั่นนี้ ก่อนที่ ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี ในฐานะแชมป์ สนามที่ 2 รอบคัดเลือกตัวแทนระดับภาค กทม. และปริมณฑล ส่วน สนามที่ 4 วันที่ 9 พ.ย. 56 รอบคัดเลือกภาคอีสาน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น และสนามสุดท้าย สนามที่ 5 ในวันที่ 7 ธ.ค. 56 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดพิษณุโลก ผู้ที่สนใจสามารถ

ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook