มอยส์ชมเปาะรูนพระเอก พาผีแดงขย้ำโซเซียดาด1-0

มอยส์ชมเปาะรูนพระเอก พาผีแดงขย้ำโซเซียดาด1-0

มอยส์ชมเปาะรูนพระเอก พาผีแดงขย้ำโซเซียดาด1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด มอยส์ ชมเปาะ "รูน" เด่นเป็นพระเอกพา "ผีแดง" ซิวชัยเหนือ โซเซียดาด 1-0 พร้อมรับสุดเซ็งลูกทีมบวกประตูที่ 2 ไม่สำเร็จทั้งที่สร้างโอกาสได้เพียบ

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งเป็นพิเศษ หลังมองว่าดาวเตะรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นสาเหตุสำคัญที่ช่วยให้ทีมเฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันพุธที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

ประตูชัยของ "ปีศาจแดง" แม้จะมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อินญิโก้ มาร์ติเนซ แนวรับ โซเซียดาด แต่ต้นตอของประตูก็มาจากความยอดเยี่ยมของ "รูน" ซึ่งลากตัดจากซ้ายเข้าในด้วยการเลี้ยงฝ่าแผงกองหลังคู่แข่ง 3-4 คนก่อนจะซัดไปชนเสากระเด้งออกมาถูก มาร์ติเนซ เตะสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

กุนซือชาวสกอตต์กล่าวถึง รูนี่ย์ ว่า "เขายอดเยี่ยมมากๆ สำหรับเกมคืนนี้ เขาสุดยอดจริงๆ ผมตะโกนใส่เขาในช่วง 5 นาทีสุดท้ายเพื่อให้เตะบอลทิ้งไป 2-3 ครั้งตรงมุมธง แต่โดยรวมแล้วเขาเล่นได้ดีมาก เราอยากให้นักเตะชั้นยอดอย่าง เวย์น เล่นได้ดี และเขาก็ทำได้ดี"

พร้อมกันนี้ มอยส์ ยังยอมรับว่าเขาไม่พอใจเท่าไหร่ที่ลูกทีมไม่สามารถทำประตูที่ 2 ได้สำเร็จ โดยระบุว่า "โดยรวมแล้วเราเล่นกันได้ดี เราทำผลงานได้ดีตลอดทั้งเกม แต่เราควรจะทำประตูได้เยอะกว่านี้ เรามีโอกาสมากพอแต่กลับปิดบัญชีไม่ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook