ตร.ชี้เพิ่ม ยาเสพติด-พระเครื่อง ปมโยงฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์

ตร.ชี้เพิ่ม ยาเสพติด-พระเครื่อง ปมโยงฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์

ตร.ชี้เพิ่ม ยาเสพติด-พระเครื่อง ปมโยงฆ่าเอ็กซ์  จักรกฤษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดี “เอ็กซ์-จักรกฤษณ์” ถูกคนร้ายยิงในรถปอร์เช่สีดำคันหรู ก่อนสิ้นใจในเวลาต่อมาตำรวจได้ปมโยงขบวนการยาเสพติดเพิ่ม ควบคู่ขัดแย้งซื้อขายพระเครื่อง เร่งหาหลักฐาน คลี่คลายคดี

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบยิง นายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย คารถปอร์เช่สีดำคันหรู ปากซอยรามคำแหง 166 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. กระสุนทะลวงอก ซึ่งเอ็กซ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ต.ค.56ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานสืบสวน กล่าวว่า ขณะนี้มีการเชิญพยานและบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตายมาซักถามข้อมูลในเบื้องต้นแล้ว แต่หลายๆ ฝ่ายยังคงวุ่นวายอยู่กับการจัดพิธีศพของผู้ตาย เพื่อนำคำให้การที่สอบถามได้มาเชื่อมโยงเหตุการณ์ก่อนบีบประเด็นสั่งตายให้แคบลง

ซึ่งคดีลอบยิงนักแม่นปืนทีมชาติไทยเคสนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุคล้ายกับคดีของนายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลไทยชื่อดังที่ถูกยิง อย่างไรก็ตาม ต้องรอข้อมูลจากการซักถามคนใกล้ชิดและพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหลักฐานที่มีอยู่ตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์เสียก่อน
 
พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นตอนนี้ยืนยันได้เพียงว่าไม่ใช่เหตุเฉพาะหน้า โดยคนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ซึ่งตนได้กำชับให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ขณะที่ผู้ตายออกจากบ้านจนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีให้ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนยี่ห้อรถจยย.ที่คนร้ายใช้จากคำให้การของพยานก็ยังไม่แน่นอน ประกอบกับภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ก็ยังไม่มีตัวใดชัดเจน หลังจากนี้จะติดต่อขอความช่วยเหลือจากแฟนพันธุ์แท้รถจยย.เพื่อมายืนยันให้แน่นอน โดยฝ่ายสืบสวนชุดคลี่คลายคดีนี้ทั้งหมดจะมีการประชุมหารือร่วมกันอีกครั้งที่ บช.น.ในช่วงเย็นวันนี้
 
ขณะนี้ชุดสืบสวน ของ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น.นำโดย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น.และ พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.4 บก.สส.บช.น.สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3 ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในซอยมิสทีน ถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อว่าคนร้ายใช้สัญจรก่อนลงมือก่อเหตุและใช้หลบหนีแล้ว

ส่วนประเด็นสังหารที่มีน้ำหนักเพิ่มมาควบคู่กับเรื่องความขัดแย้งจากการซื้อขายพระ คือ เรื่องยาเสพติด เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีนายทหารสัญญาบัตรสังกัดกองทัพอากาศคนหนึ่ง ซึ่งเคยสนิทสนมกับผู้ตายพอสมควรเดินทางมาให้ข้อมูลโดยอ้างว่า ก่อนหน้านี้มีขบวนการค้ายาไอซ์รายใหญ่ หมายหัวเอาชีวิต นายจักรกฤษณ์ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเจ้าตัวไปล่วงรู้ความเคลื่อนไหวของเอเย่นต์ยานรกกลุ่มดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจจึงรับข้อมูลไว้ก่อนหาเบาะแสความเชื่อมโยงในคดีต่อไป
 
ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป.กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายลอบสังหาร นายจักรกฤษณ์ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1 บก.ป.นำชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อเร่งสืบหาพยานหลักฐานต่างๆ ในคดี โดยประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

ส่วนประเด็นการสังหารยังคงมุ่งไปที่ความขัดแย้งในธุรกิจซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนพระเครื่อง แต่ก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่นๆ ออกไป รวมทั้งกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับทางสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ภายหลังนายจักรกฤษณ์ ได้ร้องต่อศาลปกครองให้ตรวจสอบกรณีการทุจริตที่เกิดขึ้นภายในสมาคมดังกล่าว

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนอีกชุดหนึ่ง ออกติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเซียนพระชื่อดัง ในพื้นที่ต่างๆ ที่อาจมีส่วนเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ ในครั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลในปมประเด็นความขัดแย้งธุรกิจพระเครื่อง ให้มีความชัดเจนมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook