ชลบุรี-พัทยายื่นคัดค้านผลลต.นายกบอล

ชลบุรี-พัทยายื่นคัดค้านผลลต.นายกบอล

ชลบุรี-พัทยายื่นคัดค้านผลลต.นายกบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรชลบุรี และ พัทยา ยื่นหนังสือคัดค้านผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อ กกท. ขอให้ผลการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ตัวแทนจากสโมสรชลบุรี เอฟซี และสโมสรพัทยา เอฟซี ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมการปกครอง เพื่อคัดค้านและขอให้ผลการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะแล้วจัดเลือกตั้งขึ้นใหม่ โดย นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสร พัทยาเอฟซี เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิกที่มาเรียกร้องถึงความไม่ชอบธรรมในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และหลังจากนี้ จะมีสโมสรสมาชิกที่โดนสวมสิทธิ์เดินทางมายื่นขอความเป็นธรรมเช่นกัน

พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า ทาง 3 ใน 5 ราย ของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ประกอบด้วย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ในฐานะประธานฯ และคณะกรรมการอีกสองรายคือ นายธนา ธรรมวิหาร กับ นายชนินทร์ แก่นหิรัญ เตรียมเข้ายื่นหนังสือสรุปผลการเลือกตั้ง รวมถึงหตุผลที่ไม่รับรองต่อ กกท. ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้เช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมที่อ้างว่าตนเองถูกสวมสิทธิ์นั้น ขณะนี้มีอยู่ 5 ทีม คือ สุรินทร์ ซิตี้, พังงา เอฟซี, ระยอง ยูไนเต็ด, ตรัง เอฟซี, นนทบุรี เอฟซี รวมกับ ลูกอีสาน การบินไทย อีกทีม

โดยก่อนหน้านี้ สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ได้เป็นรายแรกที่ยื่นเรื่องฟ้องศาลให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ และยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ กับ นายกฤตเมธ เอ่งฉ้วนธาดา คณะกรรมการอุทธรณ์ 2 คน ที่ลงมติตัดสิทธิ์ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร กรรมการผู้มีอำนาจสโมสรสุรินทร์ แต่กลับไปมอบอำนาจให้ นายสุนทร มีสุวรรณ เหรัญญิกสมาคมฟุตบอลฯ ทีมงานของ นายวรวีร์ มะกูดี ไปใช้สิทธิ์แทน ทั้งที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับสโมสรมาก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook