WBAประกาศเด่นเก้าแสนแชมป์โลกตัวจริง

WBAประกาศเด่นเก้าแสนแชมป์โลกตัวจริง

WBAประกาศเด่นเก้าแสนแชมป์โลกตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม' ส้มหล่น WBA ประกาศให้ขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงรุ่น 115 ปอนด์ ญี่ปุ่น ทาบไปป้องกันแชมป์แล้ว

"เสี่ยเอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ บุตรชาย และตัวแทนของ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ใหญ่ แกแล็คซี่ โปรโมชั่น เปิดเผยความเคลื่อนไหวงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2013 สมาคมมวยโลก (WBA) ที่เมืองลิม่า ประเทศเปรู ว่า ใน รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) สมาคมมวยโลก มีมติให้ ลิบอริโอ โซลิส แชมป์สมาคมมวยโลก "ตัวจริง" ของ WBA ล้มแชมป์กับ ไดกิ คาเมดะ แชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กำหนดชก ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยผู้ชนะจะได้เป็น "ซูเปอร์แชมป์" WBA

พร้อมกับ ประกาศให้ "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์ "เฉพาะกาล" WBA ชาวไทย ได้ขึ้นเป็นแชมป์โลกจริง แทนที่ โซลิส โดยปริยาย ทำให้ เด่นเก้าแสน จะกลับมาเป็นแชมป์โลก ครั้งที่ 2

นอกจากนี้ ทาง มร.อลัน คิม ประธาน PABA (พาบา) หนึ่งในคณะกรรมการสมาคมมวยโลก ได้มอบรางวัลนักชกยอดเยี่ยมแห่งปี ให้ ถิรชัย กระทิงแดงยิม เจ้าของแชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ ที่ป้องกันมาได้ 16 ครั้ง และในฐานะ อันดับ 9 สมาคมมวยโลก WBA

ด้าน "แชแม้" ซึ่งไม่ได้เดินทางไปที่เปรู กล่าวว่า ล่าสุด ทางฝ่ายญี่ปุ่น พยายามเจรจาเสนอให้ เด่นเก้าแสน ไปป้องกันแชมป์กับ โคเฮอิ โคโนะ นักชกซามูไรที่ญี่ปุ่น แต่ได้ขอผลัด เพื่อรอให้ สมาคมมวยโลก ประกาศอย่างเป็นทางการก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook