จดหมายฉบับสุดท้าย ! "ผมรักสโมสรแห่งนี้ แม้ว่าผมไม่ได้ถ้วยรางวัลมากมาย"

จดหมายฉบับสุดท้าย ! "ผมรักสโมสรแห่งนี้ แม้ว่าผมไม่ได้ถ้วยรางวัลมากมาย"

จดหมายฉบับสุดท้าย ! "ผมรักสโมสรแห่งนี้ แม้ว่าผมไม่ได้ถ้วยรางวัลมากมาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูคัส เลวา ห้องเครื่องชาว บราซิเลียน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรถึงความรู้สึกและช่วงเวลาตอลด 10 ปี ที่ค้าแข้งอยู่ใน ถิ่น แอนฟิลด์ หลังตัดสินใจโยกซบ อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ้ อย่างเป็นทางการ

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมเข้าร่วมทีม ลิเวอร์พูล ตอนนั้นผมมีความทะเยอทะยานและตั้งเป้าหมายเอาไว้อยู่ 3 อย่างครับ

อย่างแรกเลย ผมต้องการที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมให้ได้ ซึ่งผมทำมันได้ และต่อมา ผมหวังที่จะพิสูจน์ว่าผมเหมาะสมแค่ใหนกับสีเสื้อ ลิเวอร์พูล มันอาจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นๆเป็นฝ่ายตัดสินไม่ใช่ผมว่าสิ่งเหล่านั้ันสำเร็จหรือป่าว สุดท้ายแล้วผมมองไปที่อนาคตว่าวันใด ที่เป็นวันที่ผมต้องจากสโมสรแสนมหัศจรรย์นี้ไปผมก็หวังว่าผมจะทำมันให้ดีที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้

และเวลานั้นมันมาถึงแล้ว ผมก็แค่อยากเตรียมตัวไปต่อสู้กับเส้นทางอาชีพครั้งใหม่ของผมกับ ลาซิโอ้ ในขณะที่ผมรู้สึกหดหู่กับวันเวลาของผมที่สนาม แอนฟิลด์ กำลังจะหมดลง แต่ผมได้รับรู้ถึงความรู้สึกของแฟนบอลที่มีให้ผม อีกทั้งความสัมพันธ์อันดีงามที่ทางสโมสรมอบให้ มันเยี่ยมมากจริงๆ

ที่นี่คือสุดยอดสโมสรหนึ่งที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ตลอดเวลาที่ผ่านมาความตั้งใจของผมคือการตั้งใจที่จะใช้ทางเดินอาชีพของผมที่เหลืออยู่ให้เต็มที่ แต่ยิ่งผมได้ลงเล่นน้อยเท่าไหร่ ผมรู้สึกได้เลยว่า ผมต้องย้ายออกไปที่อื่นแล้วล่ะ ถ้าหากผมต้องการที่จะลงเล่นให้มากขึ้น

 

เมื่อคุณรักสโมสรใดสักสโสรหนึ่ง เท่ากับที่ผมรัก ลิเวอร์พูล หรือรวมถึงเมืองๆหนึ่ง แล้วล่ะก็ มันคงไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจย้ายออกไป แม้ว่าอยากจะอยู่ที่นี่ให้นานที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ แต่นั่นคงเป็นอะไรที่ไม่ได้อยู่ในความเชื่อของนักฟุตบอลอย่างผมที่อยากจะแข่งขันเพื่อโอกาสลงสนาม 

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ผมตัดสินใจย้ายออกไปค้าแข้งให้กับ ลาซิโอ้ สโมสรที่ยิ่งใหญ่สโมสรหนึ่งของ อิตาลี เพราะผมเชื่อว่าผมจะมีโอกาสที่มากกว่าสำหรับที่นั่น ซึ่งมันก็น่าเศร้าที่ผมจำเป็นต้องลาจาก ลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ผมได้คุยกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ แล้วถึงวิถีการทำทีมของเขา ซึ่งเขาแสดงให้ผมเห็นว่าเขาเคารพนักเตะแค่ใหน ผมอยากขอบคุณเขานะและก็ขอบคุณผู้จัดการทีมทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วยที่ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะคนที่เขาศรัทธาในตัวผม

สิ่งสำคัญในตอนนี้คือผมต้องเชื่อว่าผมสามารถทำเพื่อ ลาซิโอ้ แบบเดียวกันกับที่ผมเคยทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ผมรู้สึกโชคดีอย่างมากเลย ที่ได้มีโอกาสใช้ชีวิตที่เมืองแห่งนี้ผมได้แต่งงานที่นี่และมีลูกน้อย 2 คน  และต่อจากนี้ไปไม่ว่าอะไรตะเกิดขึ้นผมจะนึกถึง ลิเวอร์พูล ในทุกๆที่ที่เราไป ความโชคดีอีกอย่างของผมคือได้มีโอกาสเล่นร่วมกับนักเตะระดับโลกหลายๆคนที่ผ่านเข้ามา ได้ร่วมอุทิศตัวเองเพื่อหวังจะทำให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จ

ผมรู้สึกเป็นเกรียติสุดๆ เพราะผมได้รับเลือกเป็นตัวแทนของ มูลนิธิสโมสร ลิเวอร์พูล และได้ช่วยเหลืองานที่พวกเขาทำให้กลุ่มคนในสังคมท้องถิ่น เมื่อไม่นานมานี้เองผมได้ร่วมฉลองงานครบรอบชีวิตค้าแข้ง 10 ปี ของผมกับที่นี่ มันมีความหมายสำหรับผมสุดๆไปเลย พวกเขาเรียกผมว่า สเกาเซอร์ (คนท้องถิ่น) มันดีมากจริงๆ

ผมอาจจะไม่ได้ถ้วยรางวัลอะไรมากมายกับสโมสรแห่งนี้หรอกนะ แต่การที่มีผู้คนพูดถึงผมในลักษณะแบบนั้นมันก็วิเศษสุดๆแล้วพอๆกับเหรียญรางวัลที่ผมได้รับมาเลย เมื่อวันศุกร์ผมได้รับวิดีโอจากแฟนๆพวกเขาร้องเพลงที่มีชื่อของผม ซึ่งหลายๆคนยังเป็นเด็กอยู่ด้วยซ้ำ ผมรู้สึกภูมิใจมากๆที่ได้รับความสนับสนุนเหล่านั้นจากแฟนๆ

 

สิ่งพวกนี้แหล่ะ และอีกหลายๆอย่างมากมาย สโมสร ลิเวอร์พูล และแฟนๆจะอยู่ในส่วนที่พิเศษที่สุดของหัวใจผมเสมอไป ยิ่งไปกว่านั้น ความจริงใจ อารมณ์ขัน ความให้เกรียติซึ่งกันและกัน ของคนในเมืองแห่งนี้จะอยู่คู่กับผมไปตลอด

ความในใจของผมก็อยากจะขอบคุณแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกๆคนเลย ครอบครัวของผมรวมถึงตัวผมเองยินดีมากๆสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ และการที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้มันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ผมจะรู้สึกเศร้าใจในเวลาที่ผมจากลา สิ่งที่ผมอยากจะพูดในตอนนี้คือผมหวังให้ฤดูกาลใหม่อันใกล้นี้มันจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมฤดูกาลหนึ่งของสโมสร ลิเวอร์พูล และสโมสรใหม่ของผม

 

ลูคัส เลวา 21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook