'เบลเยี่ยม-บอสเนีย' ม้ามืดฟุตบอลโลก 2014

'เบลเยี่ยม-บอสเนีย' ม้ามืดฟุตบอลโลก 2014

'เบลเยี่ยม-บอสเนีย' ม้ามืดฟุตบอลโลก 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เบลเยี่ยม และ บอสเนีย ผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลได้สำเร็จด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ และกลุ่ม จี ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 2 ทีมถูกมองเป็นม้ามืดที่จะมีสิทธิ์คว้าแชมป์มาครอบครองได้ในการแข่งขันปีหน้า

เบลเยี่ยม ไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียวในรอบคัดเลือกโดยชนะถึง 8 เกมเสมอเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ยิงได้ 18 ประตูเสีย 4 ประตู ซึ่งทีมชุดนี้ถูกมองว่าเป็นทีมสายเลือดใหม่ที่น่ากลัวและอาจจะมีสิทธิ์ไปคว้าแชมป์ที่ประเทศบราซิลในปีหน้า ถ้าหาก เอแด็น อาซาร์, ติโบร์ กูร์กตัวส์, แวงซ็องต์ กอมปานี, อัซเซล วิตเซล, มุสซ่า เดมเบเล่, แยน แฟร์ทองเก้น, มารูยาน เฟลไลนี่, คริสเตียน เบนเทเก้ และ โรเมลู ลูกากู เหล่านักเตะแกนหลักของทีมเหล่านี้อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของตัวเองเมื่อทำการแข่งขันในปีหน้าและห้ามมีอาการบาดเจ็บในตอนนั้นโดยเด็ดขาด เนื่องจากนักเตะตัวสำรองคนอื่นๆที่ เบลเยี่ยม มียังไม่สามารถขึ้นมาทดแทนนักเตะเหล่านี้ได้ดีสักเท่าไหร่

 


 
 
แต่พวกเขาก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องคอยระวังก็คือประสบการณ์ในรายการระดับโลกแบบนี้ที่นักเตะหลายคนยังอายุน้อยและยังสั่งสมประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลระดับนี้ได้ไม่มากเท่าที่ควร พวกเขาเหล่านี้มีทุกอย่างที่นักเตะควรจะมี พวกเขาเล่นได้ลงตัวโดยมี มาร์ค วิลม็อต กุนซือของทีมเป็นคนสั่งการผสมผสานทุกๆสิ่งให้เข้ากัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายในปี 2002 ก็ตาม แต่ฟุตบอลโลก 2014 พวกเขาก็เป็นทีมม้ามืดที่ใครๆหลายคนต้องจับตามอง
 
 
บอสเนีย แพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้นจากรอบคัดเลือกโดยชนะถึง 8 เกมเสมออีก 1 เกมเท่านั้น ยิงได้ 30 ประตูเสีย 6 ประตู หลายคนอาจจะแปลกใจว่าทำไมถึงมอง บอสเนีย เป็นม้ามืดในฟุตบอลโลกปีหน้า เนื่องจากพวกเขาได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แยกประเทศออกมา ดังนั้นพวกเขาน่าจะมีแรงผลักดันในการผลงานให้ดีที่สุด พวกเขามีนักเตะชั้นนำในยุโรปอย่าง เวดัด อิบิเซวิช, เอดิน เชโก้, เอเมียร์ สปาฮิช, มิราเล็ม ปานิช, เซยัด ซาลิโฮวิช และ เซอร์นาช ลูลิช ถึงแม้นักเตะเหล่านี้จะนำไปเทียบกับนักเตะจากอีกหลายชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันไม่ได้ แต่เมื่อพวกเขารวมเป็นทีมก็มีความน่ากลัวในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ความใจสู้ของพวกเขาอาจจะทำให้พวกเขาไปถึงฝั่งฝัน

 


 
 
แต่พวกเขาก็มีจุดอ่อนเหมือนกับทุกๆทีมเช่นกัน พวกเขามีจุดอ่อนในแดนหน้าถ้าหากขาด เวดัด อิบิเซวิช และ เอดิน เชโก้ 2 ดาวยิงที่ทำประตูถล่มทลายไปพวกเขาจะไม่มีศูนย์หน้าที่ไว้ใจได้เลยและอาจจะทำให้พวกเขาไปไม่ถึงฝั่งฝัน ดังนั้นนักเตะทุกคนของ บอสเนีย ต้องรักษาตัวให้ดีและรักษาฟอร์มที่สุดยอดของตัวเองเอาไว้จนถึงการแข่งขันในปีหน้า ถ้าหากอยากไปคว้าแชมป์ที่ประเทศบราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook