สหรัฐ ช่วยเม็กซิโกได้เพลย์ออฟบอลโลก

สหรัฐ ช่วยเม็กซิโกได้เพลย์ออฟบอลโลก

สหรัฐ ช่วยเม็กซิโกได้เพลย์ออฟบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าสุดๆ ? 'จังโก' เม็กซิโก บุกพ่าย คอสตาริกา 1-2 แต่ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ กับนิวซีแลนด์ เพราะสหรัฐอเมริกา ช่วยชีวิต พลิกชนะ ปานามา ที่นำถึง 2 หนด้วยสกอร์ 3-2

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ซึ่ง ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย มี 6 ทีม ได้โควตา เข้าร่วมเวิลด์ คัพ ที่บราซิล 3.5 ทีม ซึ่ง สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์กลุ่มไปก่อนแล้ว ในขณะที่ในเกมนัดสุดท้ายเป็นการแย่งตั๋วเพื่อไปเพลย์ออฟ กับ นิวซีแลนด์ แชมป์โซน โอเชียเนีย ระหว่าง เม็กซิโก กับ ปานามา

โดย "จังโก เม็กซิโก ที่มีดาวดังล้นทีมอย่าง ราฟาเอล มาร์เกซ, ฮาเวียร์ ชิชาร์ริโต เฮอร์นันเดซ นำทัพ กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อบุกไปพ่ายทีม "กล้วยหอม" คอสตาริกา ไป 1-2 แต่ก็ได้บุญเก่า เพราะว่าอีกคู่ ปานามา ซึ่งเล่นในบ้าน ออกนำ สหรัฐอเมริกา แชมป์กลุ่มได้ถึง 2 ครั้ง แต่กลับพลิกพ่ายไปแบบน่าเจ็บใจ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยที่สหรัฐ ได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาที่ 90 ส่วนประตูชัย มาในช่วงทดเวลาเจ็บ

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้สหรัฐ คว้าแชมป์กลุ่ม มี 22 แต้ม จาก 10 นัด ตามมาด้วย คอสตาริกา 18 คะแนน และ ฮอนดูรัส ที่บุกไปเสมอ จาเมกา มี 15 คะแนน ได้เข้ารอบสุดท้าย โดยอัตโนมัติ ขณะที่เม็กซิโก มี 11 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ได้ลุ้นในการเพลย์ออฟ กับนิวซีแลนด์ แชมป์โซน โอเชียเนีย ในเดือนพฤศจิกายน ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook