จบข่าว!เสียอิเหนาเข้าฮุบงูใหญ่

จบข่าว!เสียอิเหนาเข้าฮุบงูใหญ่

จบข่าว!เสียอิเหนาเข้าฮุบงูใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : โทรเฮียร์ จัดการเทคโอเวอร์ อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อย หลังบรรลุซื้อหุ้น 70 เปอร์เซ็นต์ ได้สำเร็จ ด้าน โมรัตติ มั่น ขายให้ถูกคน

เอริค โทรเฮียร์ มหาเศรษฐีชาวอินโดนีเซีย ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นที่เรียบร้อย จากการยืนยันของ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสรของทีม "งูใหญ่" เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โทรเฮียร์ ได้เข้ามาซื้อหุ้น 70 เปอร์เซ็นต์ ของ อินเตอร์ ต่อจาก โมรัตติ ส่งผลให้ตัวของประธานคนดังนั้นจะยุติการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีม "งูใหญ่" หลังจากที่ครองบัลลังก์ มาตั้งแต่ปี 1995 ที่เขาซื้อทีมจาก เอร์เนสโต้ เปเยกรินี่ และก็พาทีม อินเตอร์ ขึ้นสู่จุดสูงสุด ด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2010

ท่านประธานโมรัตติ ได้กล่าวยืนยันเรื่องนี้กับสื่อเมืองมะกะโรนีว่า "เอกสารทุกอย่างได้มีการเซ็นไปแล้ว ผมคงไม่สามารถบรรยายความรู้สึกของตัวเองออกมาเป็นคำพูดได้ในตอนนี้ ผมทำได้เพียงแค่แสร้งทำว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ผมบอกได้เลยว่า อินเตอร์ ตอนนี้ได้อยู่ในมือของคนที่ใช่แล้ว"

"ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราต้องมีความเคารพในทีม ส่วนผมจะยังนั่งแท่นเป็นประธานสโมสรหรือไม่นั้น เดี๋ยวเราก็คงได้รู้กัน"

สำหรับ โทรเฮียร์ นั้นจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่คลั่งไคล้ในเกมกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเขาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งยังมีหุ้นส่วนทีมกีฬาในสหรัฐอเมริกาถึง 2 ทีม ได้แก่ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส (บาสเกตบอล) และ ดีซี ยูไนเต็ด (ฟุตบอล) อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook