โปรเจ็กต์ 5 เซ็นเตอร์อุดรั่วผี (ถ้ามา)

โปรเจ็กต์ 5 เซ็นเตอร์อุดรั่วผี (ถ้ามา)

โปรเจ็กต์ 5 เซ็นเตอร์อุดรั่วผี (ถ้ามา)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงความบกพร่องของทัพ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้ คงหนีไม่พ้นกับแผงกองหลังที่เรียกได้ว่าเสียประตูกันง่ายเหลือเกิน

นอกจากเกมรุกที่ตื้อจนอยากจะเดินไปเอาเครื่องช๊อตไฟฟ้าจี้ใส่บรรดาตัวทำเกม บุกของทีมแล้ว
การมีเซ็นเตอร์แบ็กอย่าง ริโอ, อีแวนส์, สมอลลิ่ง, วิดิช และฟิล โจนส์ มันไม่น่าไว้ใจสักคนเดียว
วันนี้เราลองมาดูนักเตะในตำแหน่งนี้ 5 คน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะซื้อกันบ้างดีกว่า
ซึ่งถ้าได้ใครคนใดคนหนึ่งมา มันน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ดีสำหรับทีมแชมป์ลีกสูงสุดของแดนผู้ดี 20 สมัยก็เป็นได้...
 
อันดับ 5 - ราฟาเอล วาราน (เรอัล มาดริด)
 
 
นักเตะดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด รายนี้ กำลังเจิดจรัสอยู่ใน ลา ลีกา สเปน อย่างแท้จริง แม้ในซีซั่นนี้จะมีชื่อลงสนามให้กับต้นสังกัดเพียงแค่เกมเดียวเนื่องจากมี อาการบาดเจ็บ แต่ด้วยผลงานการปลุกปั้นของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ทำให้ "ราชันชุดขาว" ไม่ลืมพระคุณที่ "น้ามู" ได้ฝากเอาไว้ก่อนจาก
 
วาราน เป็นเซ็นเตอร์ที่มีความแข็งแกร่ง และความเร็วควบคู่กันไปในตัว ด้วยอายุแค่ 20 ปี แต่กลับมีความนิ่งอย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้เขาได้ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่างต่อเนื่องเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ เชลซี กำลังเหล่ปราการหลังเลือดน้ำหอมรายนี้ตาเป็นมันเลยล่ะ
 
อันดับ 4 - แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ (สวอนซี ซิตี้)
 
 
ผลผลิตที่น่าภูมิใจของประเทศเวลส์ อย่าง แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็กโนเนมในทีมกลางตารางแต่ อย่างใด เพราะการมีเขาอยู่ใน สวอนซี นั้นมันส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์แคปิตอลวัน คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วไปครอง และได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก อยู่ทุกวันนี้
 
ล่าสุด กองหลังวัย 29 ปี เพิ่งได้รางวัลนักเตะสโมสรยอดเยี่ยม ของสมาพันธ์ฟุตบอลเวลส์ ไปครองเป็นสมัยที่ 4 ให้กับตัวเองไปแล้ว เรียกได้ว่ามีผลงานการันตีครบครัน แล้วเหตุใด แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ชายตามาหาเขาบ้างหละ? จะรอให้ทีมอื่นฉกตัวไปอีกเหรอไง!!
 
อันดับ 3 - เอเลียกวิม ม็องกาล่า (เอฟซี ปอร์โต้)
 
 
อีกหนึ่งดาวรุ่งจากฝรั่งเศสที่ไปโลดแล่นยังต่างแดน ด้วยวัยเพียง 22 ปี แต่กลับโลดแล่นในเวทียุโรปมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเคียงคู่กันมากับ วาราน เลยทีเดียว ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ติดทีมชาติฝรั่งเศสไปเรียบร้อยแล้วทั้งคู่ ซึ่ง ม็องกาล่า นี่แหละ ที่ดูจะเหมาะกับ "ผีแดง" มากที่สุด
 
ที่บอกว่าเหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเพราะตัวนักเตะเอง ก็อยากที่จะย้ายมาอยู่ในเกาะอังกฤษ ช่วงเดือนมกราคมนี้อยู่เหมือนกัน พร้อมกับเป็นกองหลังประเภทสกัดการยิงจากกรอบเขตโทษได้ดี ซึ่งทัพ "เร้ด เดวิลส์" เสียลูกแบบนี้จาก ยาย่า ตูเร่ ประจำ เรียกได้ว่า ซื้อมาหยุดจอมทัพที่พวกเขาแพ้ทางมาตลอดรายนี้ก็ว่าได้
 
อันดับ 2 - เอเซเกล การาย (เบนฟิก้า)
 
 
นี่ก็เป็นอีกรายที่ "แชมป์ว่าว" พลาดการได้ตัวไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่มีข่าวมาตลอดว่าใกล้จะได้ตัวแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปไหน และอยู่ค้าแข้งยังถิ่นเอสตาดิโอ ดา ลุช ต่อไปอย่าง "งง" แดร็กคูล่ามากๆ
 
ค่าตัวเพียงแค่ 17 ล้านปอนด์ (850 ล้านบาท) แต่พวกเขากลับไม่ได้ตัวนักเตะดีๆ คนนี้มาครองอย่างน่าตาเฉย อาจจะเป็นเพราะการเปลี่ยนบอร์ดและตัวกุนซือ ซึ่งถ้าพวกเขาอยากได้ การาย มาร่วมทัพจริงๆ มกรานี้ต้องเร่งกันหน่อย เพราะผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่เหมาะเจาะกับ ยูไนเต็ด จริงๆ
 
อันดับที่ 1 - มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
 
 
กลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็กระดับโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ หลังจากโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมมาตลอด 3 ซีซั่นล่าสุด แม้ว่าในฤดูกาลนี้จะมีหลุดๆ ไปบ้าง แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะที่บรรดากองหน้าคู่แข่งเกรงกลัวอยู่เหมือนกัน
 
น่าแปลกที่การให้ความสนใจของทัพ "ผีแดง" ดันไปอยู่กับ เนเว่น ซูโบติช เพื่อนที่ยืนเป็นปราการหลังคู่กันมาตั้งแต่ปี 2008 ทั้งๆ ที่ความเด่นนั้นต้องยกให้กับ ฮุมเมิ่ลส์ มากกว่า แต่ความเด่นมันไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าใครเก่งกว่าใคร อย่างไรก็ตาม การคว้าตัวกองหลังชาวเยอรมันวัย 24 ปีรายนี้ ถือเป็นความใฝ่ฝันของหลายสโมสรทั่วยุโรปเลยทีเดียว
 
ทั้ง 5 รายนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในมุมมองส่วนบุคคล ใครคิดต่างจากนี้ก็ไม่ผิดอะไรนะครับ แต่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจคิดเหมือนผมว่าอยากจะได้ 5 ตัวนี้มาแทนที่เหลือทั้งหมดจริงๆ เล๊ยยยย....
 
เอาเป็นว่า "มกราคม" นี้ ขอให้ได้สักคนที่ทำให้ทีมดีกว่านี้ด้วยเทอญ
 
P.D.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook