พระเอกตัวจริง ‘โด้' ร่อนจดหมายขอปล่อยตัวแฟนบอลที่ลงไปกอดตนกลางสนาม

พระเอกตัวจริง ‘โด้' ร่อนจดหมายขอปล่อยตัวแฟนบอลที่ลงไปกอดตนกลางสนาม

พระเอกตัวจริง ‘โด้' ร่อนจดหมายขอปล่อยตัวแฟนบอลที่ลงไปกอดตนกลางสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เป็นพระเอกทั้งในและนอกสนามจริงๆสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ เรอัล มาดริด เนื่องจากล่าสุดนั้นเจ้าตัวเพิ่งเขียนจดหมายไปหาอัยการของรัฐฟลอริด้า เพื่อขอร้องไม่ให้เอาผิดแฟนบอลนายหนึ่งที่ลงสนามไปกอดตนในแมตช์อุ่นครื่องกับ เชลซี

ต้นเหตุของเรื่องนั้นเกิดขึ้นในเกมช่วงปรีซีซั่นที่ มาดริด พบกับ เชลซี โดยขณะที่เกมทำการแข่งขันกันอยู่นั้น โรนัลด์ โยก้า แฟนบอลชาวแคนาดาเชื้อสายอัลแบเนีย วัย 20 ปีได้ตัดสินใจวิ่งลงสนามไปกอด โรนัลโด้ เอาไว้แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้แสดงอาการรังเกียจแต่อย่างใด พร้อมกับสวมกอดคืนอย่างเป็นมิตรก่อนที่แฟนบอลรายนั้นจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลากตัวออกไปตามระเบียบ

และทำให้ โยก้า ต้องถูกคุมขังอยู่นาน 36 ชั่วโมงจากการกระทำของตนก่อนที่จะต้องรอฟังคำพิพากษาข้อกล่าวหาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ กลับรู้สึกเห็นใจแฟนบอลรายนี้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเขียนจดหมายไปขอร้องกับอัยการเขตให้ยกฟ้องเลยทีเดียว

ซึ่งทาง Marca สื่อยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุได้ออกมาเปิดเผยเนื้อหาในจดหมายของ โรนัลโด้ ดังนี้ "ผมชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมลงเล่นให้ เรอัล มาดริด และก็เคยไปเล่นในสนามซัน ไลฟ์ สเตเดี้ยม ที่มีแฟนบอลวิ่งลงมา ชื่อของเขาคือ โรนัลด์ โยก้า เป็นเด็กนักศึกษา วันนั้นเรากอดกันและพูดคุยกันอยู่ชั่วครู่จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมานำตัวเขาออกไป แต่เขาไม่ได้แสดงอาการก้าวร้าวออกมาเลย ยิ่งกว่านั้นเขาไม่ได้คิดจะขัดขืนเจ้าหน้าที่ด้วยซ้ำไป"

"ตามที่ผมเข้าใจ เขาได้ยอมรับแล้วว่าตนเองทำผิดพลาดที่ละเมิดต่อกฎรักษาความปลอดภัย แต่เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มวัยยี่สิบปีที่โตขึ้นมาโดยไม่มีพ่อและมีแม่คนเดียวที่คอยเลี้ยงดู ตอนนี้ผมกังวลว่าเขาอาจเจอปัญหากับทางหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและส่งผลถึงการเรียนของเขา

หากข้อกล่าวหานี้ยังไม่ถูกยกฟ้องไป ผมเข้าใจดีถึงตำแหน่งของคุณที่ต้องให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมาย แต่ผมก็ขอใคร่ให้คุณพิจารณาการตัดสินใจอีกรอบและยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งสองข้อนั้น ผมไม่อยากเห็นเขาถูกตราหน้าว่าเป็นอาชญากรเพราะความผิดพลาดเพียงเล็กน้อย และตอนนี้เขาก็กำลังมีอนาคตที่สดใส และผมคงจะเกลียดมากหากต้องมาเห็นอนาคตของเขาถูกทำลายลงเพราะการตัดสินที่ผิดพลาด"

คลิปแฟนบอลที่ลงไปกอดโรนัลโด้กลางสนาม (คลิ๊ก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook