รูนหนุนเจิดควรเป็นกัปตันสิงโตเร็วกว่านี้

รูนหนุนเจิดควรเป็นกัปตันสิงโตเร็วกว่านี้

รูนหนุนเจิดควรเป็นกัปตันสิงโตเร็วกว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวย์น รูนี่ย์ หนุนหลังกัปตัน เชื่อ "สตีวี่ จี" ควรได้รับปลอกแขน ''สิงโตคำราม'' เร็วกว่านี้ ชมเป็นยอดผู้นำ และศูนย์รวมจิตใจของลูกทีมอย่างแท้จริง

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวดังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงสนับสนุน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทัพ "สิงโตคำราม"

โดยเชื่อว่ายอดมิดฟิลด์จากทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับปลอกแขน "ทรี ไลอ้อนส์" ช้าไปหน่อย หลังจะลงนำลูกทีมลงสนามเป็นนัดที่ 32 เท่านั้น ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กับ มอนเตเนโกร ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

ดาวเตะทัพ "ปีศาจแดง" กล่าวถึงกัปตันคนเก่งวัย 33 ปีของทีมชาติอังกฤษ โดยกล่าวว่า "สตีเว่น เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของโลกในรอบ 15 ปีหลังนี้ เราดูเขาเพื่อสร้างแรงกระตุ้น ผมคิดว่าเขาได้ปลอกแขนกัปตันทีมชาติช้าไปหน่อย เขาควรจะเป็นกัปตันของเรามาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เขาปรับเกมตัวเองเล็กน้อย เขาไม่บุกขึ้นแดนหน้ามากกว่าแต่ก่อน เขาลงต่ำและจ่ายบอลมากขึ้น เขาเป็นผู้นำของเรา และจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราแน่นอน"

สำหรับ "สตีวี่ จี" มีสถิติได้ลงเล่นในฐานะกัปตันทีมชาติอังกฤษมากเป็นอันดับ 7 ตามหลัง จอห์น เทอร์รี่ และ อลัน เชียเรอร์ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ก็นับว่ายังห่างไกลจากการทำลายสถิติของ เดวิด เบ็คแฮม อันดับ 4 ที่เป็นกัปตันไป 59 ครั้งอยู่อีกมาก ขณะที่สถิติสูงสุดเป็นของ บ็อบบี้ มัวร์ และ บิลลี่ ไรท์ โดยทำไว้ที่ 90 นัดเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook