ฮอกกี้สาวไทยประเดิมพ่ายยุ่น1-7คัดยูธอลป.

ฮอกกี้สาวไทยประเดิมพ่ายยุ่น1-7คัดยูธอลป.

ฮอกกี้สาวไทยประเดิมพ่ายยุ่น1-7คัดยูธอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้สาวไทย สุดต้านพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 1-7 ในศึกพีทีที เกิร์ล ยู 16 ปี เอเชีย คัพ เพื่อหาทีมแชมป์ ไปเล่นยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่จีน

การแข่งขันฮอกกี้ พีทีที เกิร์ล ยู 16 ปี เอเชีย คัพ รอบคัดเลือกยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก จ. ปทุมธานี ซึ่งมี 5 ชาติ เข้าแข่งขัน ได้แก่ จีน, ไต้หวัน, ญี่ปุ่นมาเลเซีย, ไทย โดยคัดเอาทีมแชมป์ไปแข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ทีมฮอกกี้สาวไทย น้องใหม่ลงเล่นในฐานะเจ้าภาพ แข่งกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งในนัดแรกสาวไทยพ่ายมาเลเซียมา 0-8 และญี่ปุ่นชนะไต้หวันมา 11-0 เกมนัดนี้ นายสุธี บัวพิมพ์ ผู้จัดการทีมวางแผนให้ทีมไทยดึงเล่นเกมช้าด้วยการส่ง ศิริขวัญ วงษ์แก้ว กัปตันทีมคุมโซนแดนหลัง ซึ่งในเกมครึ่งแรก มาได้ประตูขึ้นนำญี่ปุ่น ก่อน ในนาทีที่ 12 จากการยิงของ รุจีรัตน์ สุขจันทึก ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ก่อนหมดเวลาเพียงแค่นาทีเดียว ญี่ปุ่นมาตีประตูเสมอได้จากการยิงของ ไอกะ ซาโมริ หมดเวลาเสมอกัน 1-1

เข้าสู่ช่วงสอง 12 นาที เล่นได้เพียงแค่ 3 นาที ไทยมาเสียประตูให้ญี่ปุ่นจากการยิงของ อิคูมิ มัตซู ญี่ปุ่นนำ 2-1 จากนั้นนาทีที่ 17 ไทยบุกเพลินโดนสวนกลับญี่ปุ่นมาได้ประตูจาก ซาร่า โยชิฮาร่า ส่งลูกให้ ริวอิ ทาคาชิม่า วางไม้ลูกพุ่งเข้าประตู ญี่ปุ่นนำไทย 3-1 และนาทีที่ 23 ก่อนหมดเวลา ไทยมาเสียอีกประตูจากการยิงของ มิยู ซูซูกิ หมดเวลาช่วงสองญี่ปุ่นนำไทย 4-1

ช่วงสาม ไทยพยายามเล่นประคองเกมให้เสียประตูน้อยที่สุด แต่นาทีที่ 30 ไทยเสียประตูเพิ่มจากการยิงของ ริวอิ ทาคาชิม่า ญี่ปุ่นขึ้นนำ 5-1 เกมญี่ปุ่นเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนไทยนั้นเริ่มรนทำให้เสียประตูในนาที่ 32 อีก จาก อาคาริ อูอีจิม่า เปิดบอลให้ ซาร่า โยชิฮาร่า ยิงประตูเข้าไปทำให้ทีมญี่ปุ่นนำห่างเป็น 6-1 และนาทีที่ 36 ไทยมาเสียประตูเพิ่มจากการยิงของ ไอกะ ซาโมริ หมดเวลาญี่ปุ่นชนะไทยไป 7-1 ประตู

ส่วนจีนเจ้าภาพยูธโอลิมปิกเกมส์ปี 2014 ฟอร์มดุยิง ไต้หวัน ไป 13-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook