นัลบานเดี้ยนประกาศแขวนแร็กเก็ตวัย31ปี

นัลบานเดี้ยนประกาศแขวนแร็กเก็ตวัย31ปี

นัลบานเดี้ยนประกาศแขวนแร็กเก็ตวัย31ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวิด นัลบานเดี้ยน นักหวดจอมเก๋าประกาศ แขวนแร็กเก็ต เรียบร้อย ในวัย 31 ปี เหตุไหล่เดี้ยงเรื้อรังมายาวนาน โดยจะหวดนัดพิเศษกับ ราฟาเอล นาดาล ส่งท้ายที่บ้านเกิดช่วงเดือน พ.ย.นี้

ดาวิด นัลบานเดี้ยน อดีตนักหวดคนดังชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณไหล่ จึงทำให้ตนไม่สามารถลงทำการแข่งขันในรายการใหญ่ๆ ได้โดยเจ้าตัวจะลงหวดเป็นครั้งสุดท้ายในนัดพิเศษที่กับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสแปนิชที่กรุง บูเอโรส ไอเรส ประเทศ อาร์เจนติน่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

อดีตนักหวดอันดับ 3 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า "มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับสิ่งที่เกิดกับผมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งไหล่ของผมมันทำให้ผมฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่ จึงส่งผลให้ผมนั้นไม่สามารถลงทำการแข่งขันในเกมใหญ่ๆ ได้อีกต่อไป มันเป็นวันที่แย่นะที่จะต้องบอกว่าผมขอประกาศแขวนแร็กเก็ต"

ทั้งนี้ นักเทนนิสวัย 31 ปี เคยก้าวขึ้นสู่มือวางอันดับ 3 ของโลกเมื่อปี 2006 โดยเจ้าตัวได้แชมป์ระดับ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ทั้งหมด 11 ครั้ง ส่วนผลงานที่ดีที่สุดคือการที่เจ้าตัวเป็นนักหวดชาวอาร์เจนไตน์คนแรกที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ในปี 2002 นอกจากนี้ นัลบานเดี้ยน ยังเคยก่อเรื่องฉาวถูกปรับแพ้ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศรายการ เอทีพี ควีนส์ คลับ เมื่อปี 2012 หลังเตะป้ายโฆษณาไปโดนขาเจ้าหน้าที่กำกับเส้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook