ยอดไฟท์ฟลอยด์ดวลอัลวาเรซทะลุ4,500ลบ.

ยอดไฟท์ฟลอยด์ดวลอัลวาเรซทะลุ4,500ลบ.

ยอดไฟท์ฟลอยด์ดวลอัลวาเรซทะลุ4,500ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีสหรัฐ เผย สถิติไฟท์ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ กับ ซาอูล อัลวาเรซ กวาดรายได้รวมแซงหน้าไฟท์ของ ฟลอยด์ กับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ที่เคยทำไว้ในปี 2007 โดยทำรายได้ไปถึง 4,500 ล้านบาท

โชว์ไทม์ สถานีโทรทัศน์เคเบิล ในประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เกมการชกที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ชนะคะแนน ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์เม็กซิกัน ไปอย่างไม่เอกฉันท์ ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเต็ล นครลาส เวกัส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ถือเป็นไฟท์ที่ทำเงินได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยโลก เกือบ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งรายได้จากการแข่งขันชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต 2 สถาบันทั้งสภามวยโลก หรือ ดับเบิ้ลยูบีซี และสมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิ้ลยูบีเอ  เมื่อสุดสัปดาห์ทะลุผ่านรายได้ จำนวน 136 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,080 ล้านบาท ที่เคยทำเอาไว้ในไฟท์ที่ ฟลอยด์ ดวลกับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า เมื่อปี 2007

ไชว์ไทม์ เผยว่า การชกในครั้งนี้ สามารถทำให้มีการซื้อ เปย์เปอร์วิว ถึง 2.2 ล้านคำสั่ง ซึ่งเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลรองจากครั้งที่ เมย์เวทเธอร์ ชกกับเด ลา โฮย่า  ที่ในครั้งนั้น มียอดซื้อ 2.48 ล้านครั้ง และเป็นการแซงหน้าการชกครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ กับ ไมค์ ไทสัน เมื่อปี 1997 ที่มียอดซื้อ 1.97 ล้านครั้งด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook