"บอลเกิลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ฝึกซ้อมเข้ม เตรียมลงแมตซ์เมอร์เร่ย์"

"บอลเกิลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ฝึกซ้อมเข้ม เตรียมลงแมตซ์เมอร์เร่ย์"

"บอลเกิลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ฝึกซ้อมเข้ม เตรียมลงแมตซ์เมอร์เร่ย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เวลา 10.00 น. ณ ปิยรมย์สปอร์ตคลับ สุขุมวิท 101 ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2013 ได้มีการฝึกอบรม "ไทยแลนด์ โอเพ่น บอลเกิลด์" หรือเด็กเก็บบอล ซึ่งเป็นอีกสีสันหนึ่งบนคอร์ทลูกสักหลาด โดยมีอาจารย์เสถียร มนต์คงธรรม ผู้คร่ำหวอดในวงการเทนนิสเป็นผู้ให้การฝึกสอน

ปีนี้ เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น บอลเกิลด์ มีทั้งหมด 13 คน ซึ่งคัดมาจากสาวงามจากเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 จำนวน 8 คน คือ คือ "น้องบุ้งกี๋" ระชา รักขะพันธ์ รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013, "น้องเอม" ศุกลนิจ รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013, "น้องกีกี้" กีรติกาญจน์ รักขะพันธ์ , "น้องหมิว" รัญชิดา ศรีชนะ, "น้องอริษา เต๊ะ", "น้องลูกตาล" ศุภิสรา ชมภูศรี, "น้องแบม" เปรมินทร์ ทับแก้ว, "น้องตะวัน" ปภัฑณัญ จันทรโชตะ, "น้องอี้" วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ และ "น้องพิม" พิมจันทร์ พิชยะสูตร

พร้อมทั้งสาวสวยที่เคยทำหน้าที่บอลเกิร์ลมาเมื่อปีที่แล้วอีก 3 คน คือ "น้องกิ๊ก" ชนิดาภา สถิตย์กุล, "น้องการ์ตูน" ศิรินภา ผาบเต๋จ๊ะ และ "น้องเมเม่" ซาฟีนะห์ ปั่นเทพ

ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้ามีการอบรมกฏกติกาของกีฬาเทนนิส รวมถึงมีการฝึกซ้อมกลิ้งลูกบอลในห้องอบรม จากนั้นช่วงบ่ายเป็นการฝึกซ้อมในสนามเทนนิสจริง ทั้งวิ่งวอร์ม, โยนบอล, กลิ้งบอล, รับบอล รวมทั้งการฝึกความคล่องตัวในการก้าวขา

สำหรับตำแหน่ง "บอลเกิลด์" หรือ "บอลบอย" ในการแข่งขันเทนนิสแต่ละแมทซ์จะมีทั้งหมด 6 คน ประจำที่ 4 มุมสนาม และ 2 ด้านของเน็ต ทำหน้าที่คอยส่งบอลให้กับนักเทนนิส ซึ่งต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในกฏกติกาของการแข่งขันเทนนิส และต้องผ่านการฝึกฝนอบรมทักษะในการเก็บลูกมาเป็นอย่างดี เพื่อจะได้รู้จังหวะในการโยนบอล กลิ้งบอล เพื่อไม่ทำลายสมาธิของนักเทนนิส โดยเฉพาะในทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆที่นักเทนนิสจะมีความกดดันสูง

โดยหลังจากการฝึกอบรมในวันนี้แล้วทั้ง 13 คน จะได้รับการฝึกซ้อมบนสนามการแข่งขันอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน และลงปฏิบัติหน้าที่ในแมตซ์การแข่งขันจริงในวันที่ 22, 25 และ 26 กันยายน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแมตซ์แรกที่มือวางอันดับ 3 ของโลกอย่าง "แอนดี เมอร์เรย์" ลงสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook