สาวไทยคืนฟอร์มเก่งตบออสเตรเลีย3เซตรวด

สาวไทยคืนฟอร์มเก่งตบออสเตรเลีย3เซตรวด

สาวไทยคืนฟอร์มเก่งตบออสเตรเลีย3เซตรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักตบลูกยางสาวไทย คืนฟอร์มเก่ง พิชิตออสเตรเลีย 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้มแรก ลูกยางชิงแชมป์เอเชีย พรุ่งนี้ พบ มองโกเลีย

การแข่งขันวอลเลย์เบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ที่ จ.นครราชสีมา ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 16 ของโลก ลงสนามเป็นนัดที่ 2 หลังจากประเดิมสนามพลาดท่าพ่ายให้กับคาซัคสถานไป 1-3 เซต โดยในวันนี้ พบกับ ออสเตรเลีย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รชตะเกรียงไกร เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ยังคงใช้ใช้ผู้เล่นชุดเดิม เป็นหลัก ประกอบด้วย วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ , มัลลิกา กันทอง , นุศรา ต้อมคำ , อรอุมา สิทธิรักษ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว โดยมี วรรณณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรก ทีมลูกยางสาวไทย ออกสตาร์ทได้ดี ขึ้นนำได้ก่อน เรียกเสียงเชียร์อย่างกึกก้อง โดยเฉพาะการตบหัวเสาของ อรอุมา ก่อนทิ้งระยะออกไปเรื่อย ๆ นำห่างมากที่สุด ถึง 9 แต้ม ก่อนชนะไปก่อนในเซตแรก 25-16 ขึ้นนำ 1-0 เซต่อมา สาวออสเตรเลีย มีการปรับเกม รับมือกับทีมสาวไทยได้ดีขึ้น ทำแต้มคู่คี่สูสีกันโดยตลอด ก่อนที่ สาวไทยเรา จะพลิกขึ้นนำ 17-16 และทำแต้มหนีเป็น 19-16 และปิดเซตนี้ไปด้วยสกอร์ 25-17 นำห่าง 2-0

ในเซตที่ 3 ทีมสาวไทย ยังคงเล่นด้วยความมั่นใจ นำห่าง 4-0 ก่อนที่จะโดนไล่มาเป็น 6-6 จนต้องมีการปรับเกมเล็กน้อย ทำแต้มหนีอีกครั้ง เป็น 11-8 ก่อนที่จะตบทำแต้มรักษาระยะห่างออกไปเรื่อย ๆ จนชนะไปอีก 25-14 ทำให้ชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เซต 25-16,25-17,25-14 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนผลอีกคู่ ในสายนี้ คาซัคสถาน ชนะ มองโกเลียไป 3-0 เซต

"โค้ชอ๊อด" กล่าวหลังจบเกมว่า พอใจกับผลงานของลูกทีม วันนี้เล่นกันได้ดีกว่าในเกมแรก พร้อมกับชื่นชมออสเตรเลียว่าทำได้ดีเช่นกัน แต่ทีมสาวไทย มีประสบการณ์ และการประสานงานกันที่ดีกว่าในวันนี้ จึงเป็นผู้ชนะไป

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้าย ในวันพรุ่งนี้ 15 ก.ย. ทีมชาติไทย จะพบกับมองโกเลีย เวลา 16.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook