ซิซูชี้ช่องเบลเอาอย่างโด้หนีแรงกดดัน

ซิซูชี้ช่องเบลเอาอย่างโด้หนีแรงกดดัน

ซิซูชี้ช่องเบลเอาอย่างโด้หนีแรงกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''ซิซู'' แนะรุ่นน้อง ชี้ เบล มีแรงกดดันจากค่าตัวมหาศาลแน่นอน เชื่อในทีม ''ชุดขาว'' มีตัวอย่างเอาตัวรอดจากเรื่องนี้ดีๆ อย่าง ''โด้'' ให้เอาอย่างอยู่แล้ว

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชในทีม เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ให้คำแนะนำแก่ แกเร็ธ เบล ปีกดาวเด่นดวงใหม่ที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ให้ดูตัวอย่างวิธีเอาตัวรอดจากความกดดันได้สำเร็จจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะของทีมที่ย้ายเข้ามาเมื่อ 4 ปีก่อน

อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุด ในโลกรุ่นก่อน ให้คำแนะนำแก่แข้งค่าตัวสถิติโลกคนใหม่ว่า "หลายอย่างที่ผมพูดถึง เบล ถูกตีความผิดไป โดยเฉพาะเรื่องที่ผมบอกว่าเขาค่าตัวแพง ผมพูดในแง่ที่แรงกดดันจะตามมา อย่างน้อยมันก็เคยเกิดกับผม ความกดดันที่ตัว เบล ต้องรับใหญ่หลวงแน่นอน แต่เรามีตัวอย่างที่ดีอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้เอาอย่าง ทั้งสถิติ ทั้งฟอร์ม ทุกอย่างที่เขาทำให้เราทั้งในและนอกสนาม ทั้งหมดมันเยี่ยมมาก"

สำหรับ ซีดาน เคยเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อครั้งย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2001 ด้วยมูลค่า 46 ล้านปอนด์ (2,300 ล้านบาท) ก่อนจะโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำลายลงด้วยมูลค่า 80 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 ตามด้วย แกเร็ธ เบล ที่ค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (4,250 ล้านบาท) ในซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook