ชลดวลนาวี22ธ.ค.-โต๊ะเล็กลีกเปิดสนามมค.57

ชลดวลนาวี22ธ.ค.-โต๊ะเล็กลีกเปิดสนามมค.57

ชลดวลนาวี22ธ.ค.-โต๊ะเล็กลีกเปิดสนามมค.57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมถกแนวทางการจัดฟุตซอลลีก ยกแรกยังไม่เคลียร์ พบปัญหายาวเป็นหางว่าว แต่ได้วันเปิดลีก 25-26 ม.ค. 57 จัดเกมแชร์ริตี้ชิลด์ ชลบุรี เจอ ราชนาวี ชิมลาง 22 ธ.ค. นี้

"บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ร่วมกันเป็นประธานในการประชุม "สัมมนาวางแนวทางการจัดฟุตซอลลีกอาชีพ" โดยมีบรรดาตัวแทนสโมสรฟุตซอลลีกเข้ามาร่วมเสนอแนวทางกันอย่างคับคั่ง ณ โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

หลังจากได้มีการพูดคุยเสนอแนวทางประมาณ 2 ชั่วโมง ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวสรุปว่า เกมเปิดสนามของฤดูกาล 2014 จะมีขึ้นในวันที่ 25 - 26 ม.ค. 2557 ซึ่งจะจบเลกแรกช่วงเดือน พ.ค. เพื่อหลีกทางให้ ชลบุรี บลูเวฟ ได้เดินทางไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย และจะมีการเพิ่มระบบเหย้า-เยือน แต่หากสโมสรใดยังไม่สามารถหาสนามเหย้าได้ สามารถจับมือพันธมิตรกับสโมสรที่มีสนามเหย้าได้ เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ รวมทั้งเพื่อยกระดับให้การแข่งขันสนุกมากขึ้น

ทั้งนี้ ในฤดูกาลหน้ายังเพิ่ม เกมแชร์ริตี้ชิล หรือ ศึกแชมป์ชนแชมป์ ก่อนเปิดฤดูกาล เข้าไปด้วย โดยครั้งนี้  "ฉลามชล" ชลบุรี บลูเวฟ เจ้าของแชมป์ฟุตซอลลีก จะพบกับ ราชนาวี แชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งจะฟาดแข้งในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ขณะที่จำนวนทีมแข่งขันซึ่งหลายสโมสรเห็นพ้องว่า ควรจะให้คงไว้ที่ 16 ทีมก่อน จากนั้นฤดูกาลถัดไปค่อยปรับเปลี่ยนอีกครั้งนั้น ทาง พ่อบ้านสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า เห็นด้วย แต่ฤดูกาลต่อไปอาจจะตัดเหลือให้น้อยลง เพื่อไม่ให้การแข่งขันยืดเยื้อมากเกินไป  ซึ่งจะมีการวัดมาตรฐานของแต่ละทีมตามแบบหลักเกณฑ์ที่ใช้กับฟุตบอล คือ 1.สนาม 2.แฟนคลับ 3.สปอนเซอร์ 4.ความพร้อมของทีม และ 5.คุณภาพของทีม เข้ามาเป็นตัวตัดสิน อย่างไรก็ตาม ต้องขอความคิดเห็นจากสโมสรและจะมีการนัดมาหารืออีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook