ป๋าเผยความเฮี้ยบคือเส้นทางสู่ความสำเร็จ

ป๋าเผยความเฮี้ยบคือเส้นทางสู่ความสำเร็จ

ป๋าเผยความเฮี้ยบคือเส้นทางสู่ความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เซอร์ อเล็กซ์ เผย เคล็ดลับสู่ความสำเร็จในการคุมทีม โดยชี้ว่า สิ่งสำคัญ คือ ห้ามให้นักเตะมีอำนาจเหนือกว่าตัวผู้จัดการทีม ไม่ว่าแข้งดังคนนั้นจะแน่มาจากไหนก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์ เผยเคล็ดลับสู่การเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมของวงการลูกหนัง โดยชี้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ คนเป็นผู้จัดการทีม ต้องแสดงให้นักเตะได้เห็นว่า ใครคือเจ้านาย และต้องไม่ให้นักเตะมามีอำนาจเหนือกว่าเด็ดขาด

เซอร์ อเล็กซ์ นั้นเพิ่งยุติบทบาทการคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 1986 และพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกสองสมัย รวมถึงแชมป์อื่นๆ อีกหลายรายการ

ตัวของ "ป๋าเฟอร์กี้" ได้เผยเคล็ดลับสู่ความสำเร็จในการทำงานของตนว่า "ก่อนที่ผมจะมาที่ ยูไนเต็ด ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะไม่ยอมให้ใครมามีอำนาจเหนือผม สิ่งสำคัญคือตัวคุณต้องทำให้ตัวเองเหนือกว่าทุกคน"

"มีหลายครั้งที่คุณต้องไม่ปล่อยให้นักเตะมามีอิทธิพลเหนือคุณในห้องแต่งตัว คุณต้องคุมทุกอย่างให้อยู่ ทั้งฟอร์มการเล่นของทีม นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ถ้าหากคุณหย่อนยาน คุณงานเข้าแน่ๆ ผมจะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ผมไม่สนว่าผู้เล่นคนนั้นจะแน่มาจากไหน แต่ถ้าเขาเจอกับผม เขาก็ต้องลงให้กับผม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook