ทีวีพูล-CH11ถ่ายซีเกมส์พม่า เริ่ม 11 ธ.ค.นี้

ทีวีพูล-CH11ถ่ายซีเกมส์พม่า เริ่ม 11 ธ.ค.นี้

ทีวีพูล-CH11ถ่ายซีเกมส์พม่า เริ่ม 11 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีพูล และช่อง 11 ร่วมกันลงขันรวม 21 ล้าน ยิงสดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 วันละ 5 ชั่วโมง ช่อง 5 ประเดิมช่องแรก ถ่ายทอดสดพิธีเปิด 11 ธ.ค. นี้ จากนั้นจะหมุนเวียนกันไป 5 สถานี

ความเคลื่อนไหวศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.56 โดยใช้ 4 เมืองหลักจัดแข่งขัน คือ กรุงเนย์ปิดอว์, เมืองย่างกุ้ง, เมืองมันฑะเลย์ และหาดฮุ่ยซวง ชิงชัย 33 ชนิดกีฬา รวม 460 เหรียญทอง โดย 11 ชนิดกีฬา จะชิงเหรียญทองกันก่อนมหกรรมจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ขณะที่ ฟุตบอลชาย จะแข่งขันวันที่ 1 ธ.ค. 56 แต่ยังไม่มีข่าวว่าจะจับสลากแบ่งสายวันไหนออกมาจากทางฝ่ายจัด

ในส่วนของการถ่ายทอดสดซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ ที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) กับสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11 จะร่วมมือกันถ่ายทอดสดรวม 5 ช่อง ส่วนไทยพีบีเอส ทีวีสาธารณะนั้น แม้ว่าจะไม่ร่วมถ่ายทอดสดแต่ก็เข้ามาร่วมรายงานข่าวด้วย

สำหรับรายละเอียดการถ่ายทอดสดในเบื้องต้นทั้ง 5 ช่อง คือ ช่อง 3, 5, 7, โมเดิร์นไนน์ทีวี (9) และ 11 ได้ลงขันกันช่องละ 4.2 ล้านบาท รวมเป็นเป็นเงินทั้งสิ้น 21 ล้านบาท ถ่ายทอดสดวันละ 5 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 60 ชั่วโมง โดยช่อง 5 จะประเดิมการถ่ายทอดเป็นสถานีแรกในวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขัน เนปีดอเกมส์ อย่างเป็นทางการ จากนั้นจะหมุนเวียนกันไปคือช่อง 7, 9, 11 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 27 นี้ เจ้าภาพกำหนดถ่ายทอดสดรวมทั้งสิ้น 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลชาย, กรีฑา, ตะกร้อ, วูซู, คาราเต้โด, เทควันโด, ว่ายน้ำ-กระโดดน้ำ, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยูโด, วอลเลย์บอล, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ยกน้ำหนัก รวมทั้งพิธีเปิด-พิธีปิดการแข่งขันด้วย ขณะที่ มวยสากลสมัครเล่น และมวย (มวยไทย) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกีฬายอดนิยมของคนไทยนั้น ทางทีวีพูล และช่อง 11 อยู่ระหว่างการเจรจา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook