"รอสซี่-มาร์เกวซ" ยกทัพนักบิด "โมโตจีพี" เทสต์สนามบุรีรัมย์

"รอสซี่-มาร์เกวซ" ยกทัพนักบิด "โมโตจีพี" เทสต์สนามบุรีรัมย์

"รอสซี่-มาร์เกวซ" ยกทัพนักบิด "โมโตจีพี" เทสต์สนามบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาเลนติโน่ รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกวซ สองนักบิดชื่อดังระดับโลก เตรียมนำทัพนักแข่งมากฝีมือของวงการ โมโตจีพี บินมาทำการทดสอบรถและสนามแข่งขันช่วง วินเตอร์ เทสต์ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จากการยืนยันของ กกท. และ ดอร์น่า สปอร์ต

นายสกล  วรรณพงษ์  ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ว่า ตามที่ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก "โมโตจีพี" ได้มอบสิทธิ์การจัดการแข่งขันโมโตจีพีให้กับประเทศไทย เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2018 – 2020 (พ.ศ. 2561-2563) โดยการจัดการแข่งขันในปีแรก กำหนดให้มีขึ้นในเดือนตุลาคม 2561 นั้น

rossimarc2
ล่าสุดในวันนี้ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ส่ง 2 ผู้แทนเข้าพบเพื่อหารือเรื่องการจัดการแข่งขันฯ ประกอบด้วย มิสเตอร์ เปา เซร์ราคานต้า กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย และ มิสเตอร์ เฟร์ราร ยันการ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการให้การสนับสนุนในระดับโลก ซึ่งได้ข้อสรุปคือ ประเทศไทย จะได้จัดการแข่งขันโมโตจีพี รอบวินเทอร์เทสต์ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อทำการทดสอบสนามแข่งขันโดยจะมีนักแข่งทั้งหมดร่วมแข่งขันโมโตจีพี ในปี 2018 โดยเฉพาะดาราดังของการแข่งขัน อาทิ "เดอะด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกวซ

“การแข่งขันโมโตจีพี รอบวินเทอร์เทส ที่จะจัดขึ้นนี้ เนื่องจากสนามแข่งขันของไทยเป็นสนามใหม่ และดอร์น่า สปอร์ต ก็เห็นด้วยที่จะมีการจัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างกระแสความตื่นตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีของไทย ให้กับผู้ชม หรือแฟนคลับของการแข่งขันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศได้รับทราบ

ทั้งนี้ ดอร์น่า สปอร์ต  จะประกาศปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพีอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายน นี้ และคาดว่าในเบื้องต้นประเทศไทยจะเป็นสนามแรกของการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียที่จะจัดการแข่งขันโมโตจีพีในเดือนตุลาคม 2561”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook