ส.แบดไทยเผยมียังลุ้นน้องเมย์ลุยซีเกมส์พม่า

ส.แบดไทยเผยมียังลุ้นน้องเมย์ลุยซีเกมส์พม่า

ส.แบดไทยเผยมียังลุ้นน้องเมย์ลุยซีเกมส์พม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผย มีลุ้นได้ 'น้องเมย์' ลงชิงชัยในซีเกมส์ ที่พม่า หลังส่งหนังสือให้ปรับโปรแกรม เชื่อ เป็นผลดีกับทุกฝ่าย

นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธ์ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.นี้ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้กำหนดให้ชิงชัย 5 เหรียญทอง จากประเภทบุคคล คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยจะเริ่มแข่งขันวันที่ 10-14 ธ.ค. ซึ่งตรงกับช่วงที่มีแข่งขันศึก ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอล ระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค. ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นเป็นรายใหญ่ส่งท้ายปี เพราะนำนักตบลูกขนไก่ที่มีคะแนนสะสม 1-8 มาประชันฝีมือกัน แต่ก็ส่งผลให้ชาติในอาเซียนอย่าง ไทย, มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ไม่สามารถส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขันได้ และต้องเลือกเล่นเพียงรายการเดียวเท่านั้น

นายสุรศักดิ์ กล่าวในฐานะเลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (เอบีซี) ว่า หลังจากได้ปรึกษาหลายๆ ชาติแล้ว ก็ได้ทำหนังสือไปยังพม่า ขอให้ปรับเวลาจัดการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ จากเดิมวันที่ 10-14 ธ.ค. ไปเป็นวันที่ 18-21 ธ.ค. เพราะจะช่วยให้นักกีฬาแต่ละชาติสามารถลงเล่นได้ทั้ง 2 รายการ ขณะเดียวกัน พม่า ซึ่งไม่ได้แจ้งว่าจะจัดแข่งขันต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือสหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย รับทราบ ก็จะได้นักกีฬาแม่เหล็ก ไม่ว่าจะเป็น ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว จากมาเลเซีย หรือ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ไปลงเล่นและสร้างสีสันให้กับกีฬาซีเกมส์ด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ น้องเมย์ เคยกล่าวว่า หากทำคะแนนเข้าไปติด 1 ใน 8 ของโลก และได้แข่งขันศึก ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอล ก็อาจจะต้องถอนตัวไม่ร่วมการแข่งขันซีเกมส์

ส่วน บุญศักดิ์ พลสนะ ชายเดี่ยว มือ 4 ของโลก ก็มีท่าทีลังเลที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และยอมรับว่า ตัดสินใจค่อนข้างยาก และอยากปรึกษากับผู้ใหญ่หลายๆ คน ถึงความเหมาะสมใจการตัดสินใจครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook