ฮอกกี้สาวไทยล้มศรีลังกาซิวแชมป์อช.ชาเล้นท์

ฮอกกี้สาวไทยล้มศรีลังกาซิวแชมป์อช.ชาเล้นท์

ฮอกกี้สาวไทยล้มศรีลังกาซิวแชมป์อช.ชาเล้นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการล้างแค้น ศรีลังกา 3-0 ครองแชมป์ ครั้งแรกในรอบ 5 ปี พีทีที แมน แอนด์ วูเมนส์ ทางด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ อัดฉีด 2 แสนบาท

ศึกฮอกกี้ "พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์" เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา (คลอง6) อำเภอธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี  เดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย  โคจรมาเจอกับ ศรีลังกา ซึ่งเป็นเกมล้างตาหลังจากที่รอบแรกไทยพ่ายให้กับศรีลังกาไป 2-3 

ครึ่งแรก โค้ชแบ ยอง วุค เปลี่ยนระบบการเล่นใหม่ โดยเอาจันตรี ยั่งยืน ตัวหน้ามาเล่นเป็นแนวรับแทน เพื่อหวังใช้ความเร็วในการเข้าสกัดบอล และส่งบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม เกมของไทยนั้นเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม เพียงแค่นาทีที่ 7 ทีมออกกี้สาวไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ จากนั้นทีมไทยยังเล่นคุมเกมได้ดีอย่างมาก จนนาทีที่ 19 กองเชียร์ทีมไทยก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ได้ลูกในเขตจุดโทษส่งบอลให้กับ สุรัสวดี พิมพ์สาร หัวหอกทีมชาติไทยที่ยืนรออยู่ จับบอลซัดด้วยไม้เต็มเหนี่ยวลูกพุ่งเข้าประตูทำให้ทีมไทยได้สกอร์ขึ้นนำ 2-0 หมดครึ่งแรกไทยขึ้นนำศรีลังกาเป็น 2-0

ครึ่งหลัง ทีมไทยยังไม่เปลี่ยนแผนการเล่น ยังอาศัยออกลูกริมเส้นก่อนที่จะส่งบอลทำเกมตลอดเวลา แต่แนวรับของศรีลังกาเริ่มแข็งแกร่งป้องกันประตูเอาไว้ได้ แต่แล้วการบุกของทีมไทยก็เป็นผลในนาทีที่ 62 สุกัญญา ฤทธิ์งาม ส่งบอลให้กับ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ จับบอลส่งเข้าในให้กับ สโรชา โหลสกุล จับลูกลากบอลยิงมุมแคบทำให้ทีมไทยขึ้นนำศรีลังกาห่างเป็น 3-0 หมดเวลาไทยเอาชนะศรีลังกาได้ 3-0 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกได้ในรอบ 5 ปี

หลังเกม "บิ๊กแน็ต" นายชัยภักดิ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก ทุกคนทำสำเร็จด้วยการไทยเอาชนะศรีลังกา 3-0 ถือว่าเป็นแชมป์แรกประวัติศาสตร์ของไทยที่รอคอยมา 5 ปี ตั้งแต่ผมเข้ามารับงานนายกสมราคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ผมเลยมอบรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาทุกคนเป็นเงิน 2 แสนบาท  
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook