ฮอกกี้สาวไทยเฉือนปากี2-1ทะลุชิงอช.ชาเล้นท์

ฮอกกี้สาวไทยเฉือนปากี2-1ทะลุชิงอช.ชาเล้นท์

ฮอกกี้สาวไทยเฉือนปากี2-1ทะลุชิงอช.ชาเล้นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ปากีสถาน ไปได้แบบระทึก 2-1 ลิ่วรอชิงชนะเลิศ เอเชี่ยนชาเล้นท์

ศึกฮอกกี้ "พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์" เป็นการแข่งขันรอบพบกันหมดวันสุดท้าย ระหว่างฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย กับทีมชาติปากีสถาน เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา (คลอง6) อำเภอธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี

 

เริ่มเกมแข่งขันครึ่งแรก นาทีที่ 6 ไทยก็เกือบได้เฮ เมื่อ จันตรี ยั่งยืน ผ่านบอลให้กับ ศิริวรรณ วงศ์แก้ว ยิงเต็มเหนี่ยวลูกเข้าข้างประตูไปอย่างน่าเสียดาย ความพยายามของไทยมาสำเร็จขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 16 จาก สุกัญญา ฤทธิ์งาม ผ่านบอลให้กับ บุญตา ด้วงอุไร ส่งต่อเร็วกับ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ที่ยืนอยู่คนเดียวจับลูกยิงเต็มแรงลูกพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้หมดเวลาครึ่งแรก 35 นาที ไทยนำปากีสถาน 1-0มาเริ่มเกมครึ่งหลัง ทีมไทยยังคุมเกมได้อย่างต่อเนื่อง เล่นเกมบุกริมเส้นก่อนเปิดเข้าในเพื่อทำประตู ก่อนที่ทีมไทยจะพลาดในนาทีที่ 54 เมื่อถูกทีมปากีสถานสวนกลับเร็ว จาก อัฟชาน โนรีน จับบอลจากแดนกลางส่งให้กับ มาเรีย ซาบิบ มาริย่า พาบอลหนีการตามประกบของ จงจิตต์ บุญมี กองหลังไทย แล้วซัดลูกผ่านมือของ เจษฎาพร ทองสั้น ผู้รักษาประตูไทย ปากีสถานไล่มาเสมอไทย  1-1

จากนั้นทีมไทยเริ่มบุกหวังเอาประตูคืนให้ได้ และก็มาสำเร็จในนาทีที่ 63 จากกาประสานของ สุกัญญา ฤทธิ์งาม ส่งบอลให้กับ บุญตา ด้วงอุไร วิ่งพาบอลเกิดทางส่งตัดเข้าในให้ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงประตูที่สองให้กับตัวเอง และปิดฉากทำให้ทีมไทยชนะปากีสถานไป 2-1 ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศกับทีมศรีลังกา ที่เสมอกับ สิงคโปร์ 1-1 ในวันที่ 8 ก.ย. นี้

ส่วนผลอีกคู่ ทีมหญิง เมียนมาร์ ชนะ กัมพูชา 7-0 สำหรับทีมชาย ไทยเอ. พ่ายให้กับ เมียนมาร์ 0-1 และ ศรีลังกา ชนะ ไทยบี. 6-0

โปรแกรมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันที่ 8 ก.ย. ทีมหญิง เวลา 12.15 น. ชิงอันดับ 5 เมียนมาร์ พบ กัมพูชา เวลา 14.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook