ยิ่งกว่ารู้ใจ ! 6 บทพิสูจน์ความ "ซี้ปึ้ก" ระหว่าง ป็อกบา & ลูกากู

ยิ่งกว่ารู้ใจ ! 6 บทพิสูจน์ความ "ซี้ปึ้ก" ระหว่าง ป็อกบา & ลูกากู

ยิ่งกว่ารู้ใจ ! 6 บทพิสูจน์ความ "ซี้ปึ้ก" ระหว่าง ป็อกบา & ลูกากู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า พอล ป็อกบา กับ โรเมลู ลูกากู 2 ซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเป็นเพื่อนซี้กันมานาน 

แต่คำถามคือ "แล้วไอ้ทิดสองคนนี้เขาสนิทกันขนาดไหน ?" เพราะไม่เคยเล่นฟุตบอลในทีมเดียวกัน แถมยังคนละทีมชาติอีก

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำของ อังกฤษ ได้ถอดเทปจากรายการในช่อง ESPN เกี่ยวกับเรื่องราวที่เป็นบทพิสูจน์ความเข้าขากันของทั้งคู่มาให้สาวกปีศาจแดงได้เสพย์กัน เผื่อจะนึกภาพตามว่านอกสนามยังรู้ใจกันขนาดนี้ เวลาอยู่ในสนามมันจะเปรี้ยงขนาดไหน ! 

1. จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ดกImage by The Lady Janeลูกากู เคยเปิดเผยเอาไว้ว่ารู้จักกับ ป็อกบา มาตั้งแต่ตอนพวกเขาอายุ 15 ปีแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเคยเห็นฝีเท้าของ กองกลางชาวฝรั่งเศสผ่านตามาบ้างจากใน ยูทูป

 ส่วนการเจอกันครั้งแรกนั้นกลับเกิดขึ้นในฐานะคู่แข่ง เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาเยือน เชลซี ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

 "ตอนแรกพวกเราต่างนั่งอยู่บนอัฒจรรย์ แต่พอเกมจบก็เดินลงมาหาและพูดคุย และเบอร์โทรศัพท์กัน" ลูกากู กล่าว

 "จากนั้นก็ติดต่อกันมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเขากลายเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของผมในชีวิตจริง" ป็อกบา เสริม


2. เคยทำนายกันเองไว้ว่าจะได้อยู่ทีมเดียวกันกImage by The Lady Janeทั้งสองคนเคยพูดเอาไว้อย่างมั่นใจว่าจะต้องได้กลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกันสักวันหนึ่ง

 "เรารู้ดีเลยว่าสักวันหนึ่งความฝันนี้จะต้องเป็นจริง ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้เขาได้มาอยู่กับผมแล้ว" ป็อกบา กล่าวก่อนที่ ลูกากู จะเสริมต่อว่า

 "จริงครับ เพราะตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วผมบอกเขาตลอดว่าเราจะต้องได้เล่นเคียงข้างกัน ชูถ้วยแชมป์ด้วยกัน ตอนนี้ช่วงเวลาที่หวังไว้ได้มาถึงแล้ว มันเจ๋งมาก ๆ ที่ได้เล่นบอลร่วมกันกับเพื่อนสนิท"


3. แล้วทั้งคู่จะสอดประสานกันอย่างไรในสนามำพImage by The Lady Jane

เมื่อสองดาวดังผู้เป็นเจ้าของสถิติค่าตัวสูงสุดในโลก 2 คนได้มาอยู่ทีมเดียวกัน ทั้ง ลูกากู และ ป็อกบา ต่างเชื่อว่าพวกเขาจะจูนกันติดได้แบบมองตาก็รู้ใจ

 ซึ่ง ป็อกบา บอกว่าเขานั้นชื่นชอบพละกำลังและความแข็งแกร่งของ ลูกากู ขณะที่ดาวยิงชาวเบลเยียมหวังเหลือเกินว่าทักษะการจ่ายบอลและวิสัยทัศน์ของเพื่อนซี้จะช่วยทำให้ตนเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายได้ง่ายขึ้น

 และการมี ลูกากู ที่สามารถเก็บบอลได้ดีทั้งบนพื้นและกลางอากาศ อีกทั้งยังมีความเร็วที่ค่อนข้างสูง ก็จะส่งผลให้ ป็อกบา ได้ใช้ความสามารถในการสร้างโอกาสยิงประตูให้เพื่อนร่วมทีมมากขึ้นเช่นกัน


4. ชอบเล่นบาสเก็ตบอลเหมือนกันsImage by The Lady Jane

ป็อกบา กับ ลูกากู นั้นชอบที่จะเล่นบาสเก็ตบอลด้วยกันเสมอในยามว่าง 

 "เราชอบเล่นกันกับเพื่อนหลาย ๆ คนไม่ใช่แบบ 1 ต่อ 1 เพราะถ้าเล่นแบบนั้นผมก็จะแพ้ให้กับ ลูกากู ตลอด แต่อย่าลืม นี่มันเป็นกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม"

 "ผมไม่ชอบการพ่ายแพ้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะชนะได้ตลอดหรอกนะ" ลูกากู กล่าวพร้อมหัวเราะใส่เพื่อนซี้


 5. ทั้งคู่ทำเพลงร่วมกันdsImage by The Lady Jane

ชีวิตนอกสนามของทั้งคู่นั้น มีน้อยคนที่จะทราบว่าพวกเขาทำเพลงฮิปฮอปร่วมกัน ซึ่ง ลูกากู เป็นดีเจ และ ป็อกบา ก็คือ แร็พเปอร์

 "ป็อกบา เป็นคนแร็พ" ลูกากู กล่าว

 "เขาเหมือนกับเป็นหัวโจก ซึ่งเราชอบฮิปฮอปกันอยู่แล้ว ผมก็มักจะเป็นดีเจเปิดแผ่นเลือกบีทเองอยู่ที่บ้าน จากนั้นเขาก็เข้ามาแจม"

 "ลูกากู ทำบีทเพลง ส่วนผมรับผิดชอบในส่วนของเนื้อร้อง" ป็อกบา เสริม

 "บางครั้งเราก็เล่นอะไรกันแบบนี้อยู่ที่บ้านนานสองชั่วโมงแบบไม่หยุด เพราะอยากทำอะไรสนุก ๆ เท่านั้น"

 และ ลูกากู ก็เสริมต่อว่า "นี่เป็นเรื่องของพวกเราที่ผมไม่ค่อยได้บอกให้ใครทราบมากนัก เพราะเวลาอยู่บ้านเราอยากจะผ่อนคลายให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้"


6. อนาคตหลังอาชีพนักฟุตบอลกำImage by The Lady Jane

"ผมว่า ลูกากู เป็นผู้จัดการทีมที่ดีได้เลยนะ ส่วนผมจะเป็นมือขวาให้เอง" ป็อกบา กล่าว

 ก่อนจะบอกว่าอยากจะให้ทั้งสองคนไปเป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังร่วมกันเหมือน แกรี เนวิลล์ และ เจมี คาร์ราเกอร์ ที่โด่งดังสุด ๆ อยู่ ณ เวลานี้

 "ลูกากู เก่งในเรื่องวิเคราะห์เกมมาก เพราะเมื่อฤดูกาลก่อนเขามาหาที่บ้านแล้วบอกว่า เฮ้ พอล นายควรทำอย่างโน้น ควรทำอย่างนี้มากกว่านะเวลาอยู่ในสนาม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook