น้องเมย์เจ็บหลังถอนตัวศึกขนไก่ไชน่าฯ

น้องเมย์เจ็บหลังถอนตัวศึกขนไก่ไชน่าฯ

น้องเมย์เจ็บหลังถอนตัวศึกขนไก่ไชน่าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'น้องเมย์-รัชนก' นักตบลูกขนไก่มือ 2 โลก ตัดสินใจถอนตัวออกจากศึก 'ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ซีรี่ส์' มีอาการเจ็บหลัง 'แม่ปุก' ชี้ ไม่เสียหายเรื่องคะแนน แค่เพียงโดนปรับเงิน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 2 ของโลก พร้อมด้วย "แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้เดินทางไปที่ กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารทำพาสปอร์ตทูต ที่ทาง "น้องเมย์" ได้รับสิทธิพิเศษจากกระทรวง เพื่อเอาไว้ใช้เดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศได้สะดวกมากขึ้น

หลังจากเสร็จสิ้นการทำพาสปอร์ต "น้องเมย์" ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลัง ที่ส่งผลทำให้ต้องถอนตัวจากศึก "ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ซีรี่ส์" ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.นี้ ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน แบบกะทันหัน โดยแชมป์แบดมินตันโลกชาวไทย เผยว่า "ตอนนี้ก็ยังซ้อมปกติ แต่เป็นการซ้อมแบบเซฟ ไม่ได้โหมเต็มร้อย เนื่องจากทางแพทย์แนะนำว่าให้ระวัง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ส่วนจะใช้ระยะเวลาในการรักษาให้หายนั้น ตนเองก็ยังไม่แน่ใจว่านานเท่าใด"

ส่วน "แม่ปุก" กมลา ผอ.แบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวว่า "จำเป็นต้องให้ น้องเมย์ ถอนตัว เกรงว่าถ้าฝืนไปแข่งขัน มันอาจจะเจ็บเรื้อรัง จึงปรึกษากันแล้ว ตัดสินใจถอนตัวดีกว่า เพื่อเป็นผลดีต่อตัวเขาเอง ขณะที่รายการต่อไปที่ญี่ปุ่น น้องเมย์ น่าจะหายทันลงแข่งขันได้ ส่วนเรื่องคะแนนที่เราไม่ได้ไปแข่งขัน ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ไม่ได้ตัดคะแนนน้องเมย์ เพียงแต่ปรับเงินเท่านั้น เนื่องจากสหพันธ์ มีกฎบังคับว่า มือ 1-10 ของโลก ต้องลงแข่งขันในซูเปอร์ซีรี่ส์ ซึ่งก็ไม่มีผลต่ออันดับคะแนนแรงกิ้ง แน่นอน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook