ผบช.น.ชี้คดียิงเปาหนอม มีหลายปมเปิดวงจรปิดล่ามือปืน

ผบช.น.ชี้คดียิงเปาหนอม มีหลายปมเปิดวงจรปิดล่ามือปืน

ผบช.น.ชี้คดียิงเปาหนอม มีหลายปมเปิดวงจรปิดล่ามือปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เผย คดีลอบยิง ถนอม บริคุต เป็นคดีอุกอาจ คาดมีหลายปม ทั้งเรื่องการทำหน้าที่ในวงการฟุตบอล เรื่องธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงคดีเก่าๆ ของเจ้าตัว พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดจับตัวคนร้าย

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.ภ.1 ช่วยราชการ บช.น. พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.อ.สง่า กรรภิรมย์ ผกก.สส.บก.น.4

พร้อมฝ่ายสืบสวนประชุมติดตามความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุยิง นายถนอม หรือเปาหนอม บริคุต อายุ 40 ปี กรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลชื่อดังของไทย ถูกคนร้ายลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณด้านหน้าตึก 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเช้ามืดวันเดียวกัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ ซึ่งได้เรียก รอง ผบช.น. รอง ผบก.น.4 ผกก.สน.หัวหมาก ผกก.สส.บก.น.4 ร่วมประชุม เพื่อเร่งคลี่คลายคดี และแบ่งงานกันทำอยู่ ซึ่งในช่วงเวลาเช้าวันที่ 5 กันยายน เป็นเวลาเดียวกันกับที่เกิดเหตุ จะให้ พ.ต.อ.สง่า เข้าไปตรวจสอบและจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน

เพื่อดูว่าในขณะนั้นมีแสงสว่างขนาดไหน อย่างไรบ้าง เพราะอยู่ระหว่างช่วงเช้ามืดพอดี สำหรับสาเหตุตั้งไว้หลายประเด็นพอสมควรและจะมีการประชุมสรุปอีกครั้งในเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.ย.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า กำลังตรวจสอบว่าอาวุธปืนหัวกระสุนขนาดไหน ดูลักษณะบาดแผล ว่าประสงค์ต่อชีวิตหรือไม่ เพราะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ชะลอรถแล้วยิงเลย และไม่ได้ลงไปซ้ำ ในส่วนนี้ตั้งในแง่ตำรวจ ว่าคนร้ายประสงค์อะไร และทำไม นายถนอม ต้องพกปืนตลอดเวลา แม้จะลงมาทดสอบกำลังก็ต้องเอาปืนลงมาด้วย ตัวเขาเองน่าจะรู้สาเหตุดี

ทางด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ในส่วนของวงจรปิดเราเก็บจากภายในและหน้าทางออก อยู่ระหว่างรวบรวมอยู่ โดยเห็นผู้ต้องสงสัย แต่กำลังรวบรวมรายละเอียดต่างๆ อยู่

สำหรับการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย คาดว่าน่าจะเป็นคนร้าย ขี่วนเวียนในสนามกีฬา 2 รอบ หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกไปทางประตูที่ 4 ด้านหลังสนามกีฬา ส่วนสาเหตุของการลอบยิง ตำรวจสันนิษฐานไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องคดีความเก่าของนายถนอมเอง เรื่องการทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล ที่ถูกร้องเรียนหลายหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook