ลินิเกอร์ มั่นใจ เบล รุ่งกับชุดขาวแน่นอน

ลินิเกอร์ มั่นใจ เบล รุ่งกับชุดขาวแน่นอน

ลินิเกอร์ มั่นใจ เบล รุ่งกับชุดขาวแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานดาวยิง 'ไก่เดือยทอง' มั่นใจ แกเร็ธ เบล จะประสบความสำเร็จ กับ เรอัล มาดริด หากสามารถรับแรงกดดันได้ ชี้ภาษา วัฒนธรรม สำคัญ ช่วยได้มาก

แกรี ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ สเปอร์ส  ซึ่งครั้งหนึ่ง เคยไปค้าแข้งในต่างแดนกับ บาร์เซโลนา คู่ปรับตลิดกาลของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ ที่ย้ายออกจาก ไวท์ ฮาร์ทเลน ไปหาความท้าทายใหม่ ในเวทีลาลีกา สเปน ว่า จะประสบความสำเร็จ เหมือนกับรุ่นพี่หลาย ๆ คน ก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

ลินิเกอร์ กล่าวว่า เบล จะเติบโตขึ้น และพัฒนาฝีเท้าขั้นได้อย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่น จะต้อง รับมือกับกับความกดดันในรูปแบบต่าง ๆ ที่นั่นให้ได้ เพราะว่า การย้ายไปด้วยค่าตัวมหาศาลเช่นนั้น ย่อมกลายเป็นเป้า ให้ผู้คนจับตามองและใส่ความคาดหวังที่ค่อข้างสูงไว้ให้

"เขามีแรงใจที่จะสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และการได้รับความสนใจที่ยิ่งใหญ่ในสเปน มันจะแตกต่างจากที่นี่ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นบททดสอบว่า เขาสามารถรับมือได้หรือไม่" ลินิเกอร์ กล่าว 

ทั้งนี้ ลินิเกอร์ ก็ได้แนะนำการปรับตัวอย่างง่าย ๆ ให้กับเบล ว่า จะต้องทำความเข้าใจกับภาษาและวัฒนธรรม โดยเร็วที่สุด เพราะว่า การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการเล่นฟุตบอล 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook