ชลบุรีบลูเวฟชนะโทษSGPซิวแชมป์สโมสรอช.

ชลบุรีบลูเวฟชนะโทษSGPซิวแชมป์สโมสรอช.

ชลบุรีบลูเวฟชนะโทษSGPซิวแชมป์สโมสรอช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี บลูเวฟ ชนะจุดโทษ เอสจีพี 4-1 ทีมอิหร่าน หลังจากเสมอกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-1 เป็นสโมสรแรกจากไทยที่ได้แชมป์สโมสรเอเชีย โดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้ผู้เล่นทรงคุณค่า

การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 4 เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ เจแปน 2013 ชลบุรี บลูเวฟ พบกับ ซานาเย่ กิติ ปาซานด์ อิสฟาฮาน (เอสจีพี) แชมป์เก่าจากอิหร่าน ลงแข่งที่โอเชี่ยน อารีน่า เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในรอบแรกวันที่ 28 ส.ค. ชลบุรีชนะแบบเร้าใจ 4-3 หลังจากถูกใจนำก่อน 1-3 ผู้เล่นชุดแรกที่ลงสนามประกอบไปด้วย เอสมาอิล อับบาเซี่ยน (GK), ซาป้า, กฤษดา วงษ์แก้ว (C), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลางผ่านมา 4 นาที เอสจีพีได้มุมทางซ้าย โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ จ่ายยัดมาให้ ฮอสเซียน ทาเยบี้ ตวัดยิงให้แชมป์เก่านำ 1-0 จากนั้นในช่วง 10 นาทีแรกเอสจีพียังครองบอลและเพรสซิ่งได้ดีทำให้ชลบุรีเล่นลำบากครึ่งหลังเริ่ม มา 3 นาที ชลบุรี น่าจะตีเสมอได้เมื่อ ซาป้า ผ่านบอลจากฝั่งขวาให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงจากระยะแค่ 3 เมตรแต่ไปติดเซฟของ เซเปอร์ โมฮัมมาดี้ พอถูกสวนกลับ สราวุฒิ ใจเพชร เข้าบอลช้า ไปทำฟาวล์ใส่ โมฮัมหมัด เคชาวาร์ซ ที่กลางสนาม รับใบเหลืองไปอีกราย สกอร์ยังเป็นเอสจีพีนำ 1-0 ในขณะที่เหลือเวลาอีก 1.21 นาที ชลบุรีก็ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จ่ายยัดจากด้านขวา ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แปจากระยะแค่เมตรเดียวไม่เหลือ หมด 40 นาที ยังหาผู้ชนะไม่ได้ ต้องต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 5 นาที ทั้ง 2 ทีม ไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้ หมดเวลาเสมอกัน 1-1 ทำให้เป็นคู่แรกของคู่ชิงฟุตซอลสโมสรเอเชียที่ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นชลบุรี ที่ยิงก่อนและเอาชนะไปได้ 4-1 กลายเป็นสโมสรแรกของไทย ที่ได้แชมป์เอเชีย

สรุปคนยิงจุดโทษ
ชลบุรี บลูเวฟ : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (เข้า) กฤษดา วงษ์แก้ว (เข้า) ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (เข้า) จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ (เข้า)

เอสจีพี โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ (เข้า) อัฟชิน คาเซมี่ (ไม่เข้า) มาห์ดี้ จาวิด (ไม่เข้า)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook