แฮปปี้ถ้วนหน้า!!กูปรีได้อยู่ต่อ ปีหน้าไทยลีก 20 ทีม

แฮปปี้ถ้วนหน้า!!กูปรีได้อยู่ต่อ ปีหน้าไทยลีก 20 ทีม

แฮปปี้ถ้วนหน้า!!กูปรีได้อยู่ต่อ ปีหน้าไทยลีก 20 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ได้บทสรุปแล้ว ศรีสะเกษ เอฟซี ได้อยู่ไทยลีกต่อไปในปีหน้า ส่วนปีนี้อันดับ 17 ตกชั้นทีมเดียว ซีซั่น 2014 เพิ่มเป็น 20 ทีม ขณะที่ ดิวิชั่น 1 เลื่อนชั้น 3 ทีมเหมือนเดิม แต่เอาตกชั้นเพียง 2 ทีม

 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกประชุมตัวแทนสภากรรมการฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ทีพีแอล, ธเนศ เครือรัตน์ ปธ.ศรีสะเกษ เอฟซี พร้อมด้วยตัวแทนจากทีมต่างๆในไทยพรีเมียร์ลีก มาร่วมกันแสดงความเห็นเพื่อหาข้อสรุปกรณีปัญหา ศรีสะเกษ เอฟซี โดยขาดเพียง สุพรรณบุรี กับ ชลบุรี ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม
 
ในเบื้องต้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เสนอ 3 แนวทางคือ 1. ให้ ศรีสะเกษ เอฟซี กลับมาแข่งขันต่อไปในฤดูกาลนี้ โดยจะเตะแบบกลางสัปดาห์-สุดสัปดาห์ ต่อเนื่องไปจนถึง 22 ธันวาคม หรือ
2. ให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้เล่นไทยลีกต่อไปในปีหน้า โดยจะเอาอันดับ 16-17 ตกชั้น ทำให้ในฤดูกาล 2014 ไทยลีกจะมี 19 ทีม
ส่วนข้อ 3. หากเลือกแบบที่ 2 ต้องพิจารณาว่า 3 เกมแรกของ ศรีสะเกษ ที่แข่งไป จะยึดตามผลเดิม และปรับแพ้เกมที่เหลือ หรือยกเลิกผลการแข่งขันของ ศรีสะเกษ ทั้งหมด
ซึ่งใช้เวลาถกกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ สมาคมฟุตบอลฯ จะประชุมภายในต่อเพื่อหาบทสรุป
 
หลังจากที่ได้บทสรุปแล้ว "บังยี" ได้ออกแลถงว่า ในฤดูกาลหน้า 2014 และปีต่อๆไป จะมีการเพิ่มทีมไทยลีกเป็น 20 ทีม โดยจะคงสิทธิ์ของ ศรีสะเกษ ให้เล่นในไทยลีกต่อไป
ส่วนปีนี้ใครได้อันดับ 17 ให้ตกชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 เพียงทีมเดียว ขณะที่ ดิวิชั่น 1 ยังคงให้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 ทีมตามเดิม ทำให้ไทยลีกจะครบ 20 ทีม จากนั้นจะปรับให้ทีมอันดับ 17-18 ในดิวิชั่น 1 ตกชั้นสู่ดิวิชั่น 2 แค่ 2 ทีม ทำให้ ดิวิชั่น 1 จะยังคงมี 18 ทีมตามเดิม ด้าน ดิวิชั่น 2 ยังคงเลื่อนชั้นขึ้นดิวิชั่น 1 ตามเดิมคือ 4 ทีม
 
 "บังยี" ยังเผยต่อไปว่า "ส่วน 3 นัดที่ ศรีสะเกษ แข่งขันมาก่อนหน้านี้กับ เมืองทองฯ, สงขลา และ ชัยนาท ให้ยกเลิกผลการแข่งขันทั้งหมด นั่นหมายความว่าทั้ง 3 ทีมจะต้องถูกหักแต้มตามผลการแข่งขันที่ได้มา"
 
"ส่วนเรื่องเงินบำรุงทีมในฤดูกาลหน้า แต่ละทีมยังได้รับทีมละ 20 ล้านบาทตามเดิม แต่ ศรีสะเกษ กับอันดับ 16 ในซีซั่นนี้ อาจจะถูกตัดทอนลงไปตามความเหมาะสม แต่จะเหลือเท่าไหร่นั้นยังต้องพิจารณาอีกครั้ง ส่วนดิวิชั่น 1 ยังได้ทีมละ 3 ล้าน และ ดิวิชั่น 2 ทีมละ 1 ล้านเหมือนเดิม"
 
ด้าน ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ กล่าวว่า  "ผมพอใจกับผลการพิจารณาของสมาคมฟุตบอลฯ และต้องขอโทษสโมสรต่างๆที่ต้องวุ่นวายเพราะทีมศรีสะเกษ แต่ทั้งนี้ผมขอยืนยันว่าที่ทำทุกอย่างนั้นเพื่อคนศรีสะเกษ ส่วนอนาคตข้างหน้าจะเกิดปัญหาแบบนี้อีกหรือไม่นั้นคงไม่อาจบอกได้ เพราะผมไม่มีสิทธิ์ไปห้ามใครให้ฟ้องทีมศรีสะเกษ ดังนั้นหากฝั่งตรงข้ามต้องการที่จะฟ้องศรีสะเกษอีกครั้ง ก็คงต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป"
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook