บรรหาร มอบอัดฉีด น้องเมย์ 2 ล้านบาท

บรรหาร มอบอัดฉีด น้องเมย์ 2 ล้านบาท

บรรหาร มอบอัดฉีด น้องเมย์ 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพิ่มเงินรางวัลให้ 'น้องเมย์' รัชนก อินทนนท์ แชมป์แบดมินตันโลก อีกเท่าตัว เป็น 2 ล้าน 'บรรหาร' เป็นประธานมอบ ชมเปาะยังอายุน้อยมีสิทธิ์สร้างชื่อได้อีกมาก

นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ในฐานะประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแสดงความยินดีและมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ให้กับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์แบดมินตันโลก 2 ล้านบาท โดยเพิ่มจากเดิม 1 ล้านบาท พร้อมกับมอบเงินให้ผู้ฝึกสอนและสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวม 5 แสนบาท ซึ่งแบ่งเป็น โค้ชเซียะ จื่อ หัว 2 แสนบาท สมาคมฯ 3 แสนบาท

นายบรรหาร กล่าวว่า "น้องเมย์" ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก จนก้าวมาเป็นแชมป์โลก และรั้งมือ 2 ของโลก ตนได้ติดตามดูและเป็นกำลังใจให้ตลอด จึงได้หารือเพิ่มเพิ่มเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ขึ้นจากเดิม 1 ล้านบาท เป็น 2 ล้านบาท ตอนนี้อายุแค่ 18 ปี เชื่อว่าจะสามารถรักษามาตรฐานฝีมือ และสร้างชื่อเสียง สร้างผลงานให้กับประเทศไทย ได้ยาวนานถึง 5 - 10 ปี ตลอดจนย้ำเตือน น้องเมย์ ว่าความพยายามจะนำมาซึ่งความสำเร็จและจะไปเยี่ยมโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ในัวนที่ 16 ก.ย.นี้ เพื่อดูแลว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรสโมสรได้บ้าง โดยจะใช้เงินจากมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ต่อไป

ทั้งนี้ "น้องเมย์" กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่แสดงความยินดีกับเมย์ ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและความสำเร็จที่ได้รับ ส่วนในการแข่งขันรายการต่อๆ ไป ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยรายการต่อไปจะแข่งขันในศึก หลี่ หนิง ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ซีรีย์ ที่เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 10 - 15 ก.ย.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook