วุ่น!วิชิตเผยอาจเพิ่มทีมไทยลีกแก้ปัญหากูปรี

วุ่น!วิชิตเผยอาจเพิ่มทีมไทยลีกแก้ปัญหากูปรี

วุ่น!วิชิตเผยอาจเพิ่มทีมไทยลีกแก้ปัญหากูปรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดี ศรีสะเกษ เอฟซี ยังไร้ความคืบหน้า 'บิ๊กแป๊ะ' ปธ.พิจารณาไต่สวน จ่อเสนอ 3 แนวทางต่อ สภากรรมการสมาคมบอลฯ พิจารณา ด้าน 'ดร.วิชิต' แย้ม อาจเพิ่มทีมไทยลีกช่วยแก้

"บิ๊กแป๊ะ" นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพิจารณาไต่สวนสิทธิ์การทำทีม พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก จำกัด นายวีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมทั้ง คณะกรรมการไต่สวน ร่วมกันประชุมที่ห้องประชุมชั้น 4 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เพื่อพิจารณาในการลงแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ ลีก ของ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี หลังจาก ศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ได้ตัดสินให้สิทธิ์กลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้ง โดยการประชุมไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว

หลังจากที่มีการพูดคุยหารือกันนานร่วม 1 ชั่วโมงเศษ ทางประธานพิจารณาไต่สวนสิทธิ์การทำทีม ได้ออกมาแถลงว่า ทางคณะกรรมการได้รับมอบหมายจากสมาคมฟุตบอลฯ ให้ดูแลเรื่องดังกล่าว ทางคณะกรรมการ ยืนยันว่า ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ได้กระทำผิดใดๆ ซึ่งจำเป็นต้องทำตามคำสั่งศาล ทั้งนี้ หลังจากได้หารือกับทางคณะกรรมการ ปรากฏว่า ได้ข้อสรุป 3 ประเด็นใหญ่ๆ ที่เป็นทางออกเตรียมจะนำไปเสนอต่อ สภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณา ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของ 3 แนวทางแต่อย่างใด

"เราต้องไม่ทำให้เกิดข้อเรียกร้องเพิ่มขึ้นอีกแล้ว กรณีนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ ฉะนั้น เราจึงจำเป็นต้องหาทางแก้ไข เพื่อให้ทุกอย่างเป็นธรรมมากที่สุด" บิ๊กแป๊ะ กล่าว

ด้าน ดร.วิชิต ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อ ที่จะนำไปให้สภากรรมการสมาคมฯ พิจารณานั้น คือ ทางออกที่ดี และทางกรรมการไต่สวนได้คัดกรองแล้ว เชื่อว่าคำตอบของกรณีนี้ น่าจะออกมาเร็วที่สุด ไม่เกินในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่าอาจจะมีการเพิ่มทีมเพื่อแก้ไขปัญหา

"การเพิ่มจำนวนทีมในไทยลีก อาจจะมีความเป็นไปได้ แต่เพิ่มทีมในที่นี้ไม่ใช่หมายถึงเพิ่มเป็น 20 ทีม" ดร.วิชิต ทิ้งท้ายอย่างน่าสนใจ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook