เนวิน มั่นใจ วิรัช ล้ม วรวีร์ ได้แน่นอน

เนวิน มั่นใจ วิรัช ล้ม วรวีร์ ได้แน่นอน

เนวิน มั่นใจ วิรัช ล้ม วรวีร์ ได้แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เนวิน ชิดชอบ' ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับได้ในหลักการที่มาผู้มีสิทธิ์โหวตนายกสมาคมฟุตบอล มั่นใจ 'วิรัช' ชนะ 'วรวีร์' แน่

ความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ หลังจากที่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และจะใช้ 72 เสียง ในการโหวตโดยมาจาก 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีก, 18 ทีมดิวิชั่น 1, 30 ทีมจากลีกภูมิภาค 2 ที่มากจากอันดับ 1-5 ในเลกแรกทั้ง 6 โซน และ 6 ทีมแชมป์-รองแชมป์ ถ้วย ข., ค. และ ง.
       
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญกลุ่มฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่กลุ่มฝ่ายค้านซึ่งนำโดยบุรีรัมย์ และกลุ่มชลบุรี เห็นชอบในหลักการของฟีฟา ไม่ใช่เป็นการยอมแพ้ให้แก่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่อย่างใด เพราะที่มาของ 30 เสียงจากลีกภูมิภาคทีมอันดับ 1-5 ในเลกแรกของแต่ละโซน มีความโปร่งใสมากกว่าการคัดเลือกกันเอง ซึ่งถือว่ารับได้
       
พร้อมกันนี้ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้ายว่า เวลานี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีสโมสรสมาชิกจำนวนเท่าใด ที่ต้องการเลือก นายวิรัช ชาญพานิชย์ แต่มั่นใจว่า จะสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ และเชื่อว่าจะชนะ นายวรวีร์ ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เดียวกัน ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า กรมการปกครอง ยังไม่ได้รับเอกสารใด ๆ เกี่ยวกับการจดทะเบียนรับรองข้อบังคับใหม่ ซึ่งขั้นตอนแรกต้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้รับรองก่อน จากนั้น กรมการปกครอง จึงจะพิจารณาโดยยึดเอกสารการประชุมเป็นหลัก ส่วนเรื่อง 72 เสียง ที่กรมการปกครอง ได้แนะมาก่อนหน้านี้ว่า อาจเป็นการตัดสิทธิ์สมาชิกนั้น ต้อวงรอดูบันทึกการประชุม ซึ่งหากมีข้อไหนที่ขอสงวนไว้ หรือยังขัดต่อกฎหมายยังไม่สามารถจดทะเบียนในข้อนั้น ๆ ได้ แต่จะจดเฉพาะข้อที่ถูกต้องแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook