เวทเทล แรงไม่หยุด ซิวเบลเยียมจีพี

เวทเทล แรงไม่หยุด ซิวเบลเยียมจีพี

เวทเทล แรงไม่หยุด ซิวเบลเยียมจีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงแรงไม่เลิกสำหรับ เวทเทล แชมป์โลก "เอฟวัน" คนล่าสุด หลังเข้าเส้นชัยคันแรก คว้าแชมป์ที่เบลเยียม พร้อมชมรถคู่ใจแรงสุดๆ

เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันจากค่าย เร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ในการแข่งขันรถสูตร 1 รายการ "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" ที่สนามสปา ฟรองโคร์ชองส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษจากทีม เมอร์เซเดส จีพี เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่น ได้เพียงแค่อันดับที่ 3 เท่านั้น

เวทเทล ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ฤดูกาลล่าสุด ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ที่เบลเยียมว่า "เมื่อรถของคุณอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม คุณย่อมไม่อยากให้การแข่งขันจบหรอก วันนี้ผมรู้สึกสบายๆ มากจนจบการแข่งขัน แน่นอนนี่เป็นสัญญาณที่ดี รถของเราดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้ก่อนแข่ง ผมพยายามขับสุดฝีมือเพื่อไล่จี้ ลูอิส ผมแซงเขาขึ้นมา อัตราเร่งน่าเหลือเชื่อมาก และผมก็เข้าเส้นชัย"

สำหรับคะแนนสะสมประเภทนักขับ อันดับที่ยังคงเป็น เวทเทล ตามเดิมที่ 197 แต้ม ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี่ 151 แต้ม และ ลูอิส แฮมิลตัน 139 แต้ม ส่วนสนามต่อไปจะเป็นเรซที่ 12 ของฤดูกาล โดยจะประลองความเร็วกันที่ ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า เซอร์กิต รายการ "อิตาเลีย กรังด์ ปรีซ์" ที่มอนซ่า ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook