มูแนะผีขายรูนให้สิงห์

มูแนะผีขายรูนให้สิงห์

มูแนะผีขายรูนให้สิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มูรินโญ่ แนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรขาย รูนี่ย์ ให้ เชลซี เพื่อเป็นการยกระดับพรีเมียร์ ลีก ดีกว่าที่จะปล่อยสตาร์ดังไปต่างแดน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการชาวโปรตุเกส ของ เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก ออกโรงกดดัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมลีก ว่าควรที่จะขาย เวย์น รูนี่ย์ ยอดดาวยิงชาวอังกฤษ มาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก่อนปิดตลาดนักเตะ โดยชี้ว่าจะเป็นการช่วยพัฒนาเกมลูกหนังเมืองผู้ดี มากกว่าที่จะปล่อยนักเตะชั้นนำไปเล่นในลีกอื่น

เชลซี นั้น แสดงท่าทีชัดเจนว่า ต้องการ รูนี่ย์ มาล่าตาข่ายในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนปิดตลาดนักเตะ แต่ว่า ทีม "ปีศาจแดง" นั้นไม่ต้องการที่จะขายดาวยิงตัวเก่ง ไปให้กับทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกด้วยกัน และหวังที่จะขาย รูนี่ย์ ไปให้กับทีมจากต่างแดนมากกว่า

ล่าสุด มูรินโญ่ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นความคิดแบบหัวโบราณ ที่บอกว่าจะไม่ขายนักเตะให้กับทีมจากประเทศเดียวกัน เพราะความคิดแบบนี้ มันไม่ได้ช่วยทั้งเรื่องตลาดนักเตะ หรือตัวผู้เล่นเลยแม้แต่น้อย"

"คุณลองดูที่ อิตาลี สิ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตลอด โดยที่ไม่เกิดปัญหาอะไร ผู้เล่นต้องการย้ายจาก มิลาน ไป อินเตอร์, จาก อินเตอร์ ไป มิลาน, จาก โรม่า ไป ยูเวนตุส, จาก ยูเวนตุส ไป อินเตอร์ ซึ่งมันเกิดขึ้นทุกๆ ปี"

นอกจากนี้ ตัวของ ดิ โอนลี่ วัน ยังได้ยกตัวอย่าง ของการซื้อขายระหว่างทีมยักษ์ใหญ่ใน อีตาลี ให้เห็นอีกด้วย โดยกล่าวว่า "ลองดูตัวอย่าง อินซากี้ สิ เขาเล่นให้กับ ยูเวนตุส และย้ายมา มิลาน ผมคิดว่า มีแค่ ต๊อตติ เท่านั้น ที่อยู่กับทีมเดียวไปตลอดชีวิต อย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ ก็เล่นให้ทั้ง อินเตอร์, มิลาน และ ยูเวนตุส"

"บางครั้งคุณพยายาม ผลักไสให้ผู้เล่นย้ายไปที่ต่างแดน ทั้งๆ ที่ความจริงควรจะให้เขาอยู่ในลีกเดิมมากกว่า เพราะนั่นจะทำให้ลีกของคุณเป็นลีกที่ดีที่สุด การพยายามขายนักเตะไปต่างแดนนั้น ผมว่าเป็นวิธีพัฒนาฟุตบอลลีกในประเทศที่ผิด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook