ส.ขนไก่เตรียมใช้โมเดลบ้านทองหยอดพัฒนายช.

ส.ขนไก่เตรียมใช้โมเดลบ้านทองหยอดพัฒนายช.

ส.ขนไก่เตรียมใช้โมเดลบ้านทองหยอดพัฒนายช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมแบดมินตัน เตรียมใช้โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เป็นกรณีศึกษา สร้างเยาวชนในอนาคต หลังปั้น 'น้องเมย์' รัชนก อินทนนท์ เป็นแชมป์โลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยคนใหม่ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ "เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" ที่จีน ด้วยการล้ม หลี่ เสี่ยวเล่ย มือ 1 ของโลก 2-1 เกม ซึ่งถือเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรก และอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์โลก ทำให้ สมาคมฯ เล็งเห็นว่า แนวทางการสร้างนักกีฬาของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นเป็นแนวทางที่ถูกต้อง และจะนำมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อพัฒนานักกีฬา ตั้งแต่ระดับเยาวชนและทีมชาติ โดยจะเอาเรื่องนี้เข้าในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ วางแผนดำเนินการต่อไป

พร้อมกันนี้ คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวขอบคุณ นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก ที่ช่วยสร้างความฝันของคนไทยทั้งประเทศให้เป็นจริง  

สำหรับนักกีฬาของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ตามน้องเมย์ขึ้นมามีอีกหลายคน อาทิ "น้องอลิส" ณริฎษาพัชร แลม, "น้องเอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล และ "พี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด มือ 92 ของโลก ดีกรีแชมป์ยูธโอลิมปิก 2010 และแชมป์ประเทศไทย ปีล่าสุด


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook