วิรัชย้ำฝ่ายค้านยังไม่รับธรรมนูญฟีฟ่าทั้งฉบับ

วิรัชย้ำฝ่ายค้านยังไม่รับธรรมนูญฟีฟ่าทั้งฉบับ

วิรัชย้ำฝ่ายค้านยังไม่รับธรรมนูญฟีฟ่าทั้งฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายค้านสมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ด่วน แจงรับร่างธรรมนูญของฟีฟ่า แต่มีเงื่อนไข ไม่เห็นด้วย 2 ข้อ ยัน ต้องมีการรับรองทั้งฉบับอีกครั้ง

"บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ ชี้แจงเกี่ยวกับท่าทีของตัวเองและกลุ่มแนวร่วม 132 สโมสรสมาชิก ว่าการเข้าร่วมประชุมใหญ่ของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น มติรับรองธรรมนูญใหม่ฟีฟ่า ยังไม่สมบูรณ์ เพราะมีอยู่ 2 ข้อ ที่สมาชิกส่วนใหญ่ขอให้มีการแก้ไขก่อน และฟีฟ่าได้อนุญาตและให้เวลา 2 สัปดาห์ ในการทำความเข้าใจ

ในแถลงการณ์ของ "บิ๊กกร๊อง" ระบุว่า การประชุมดังกล่าว ถูกปิดไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง และอาจทำให้สื่อ นำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน สร้างความสับสนให้กับแฟนบอล เกิดความเข้าใจผิด จึงออกแถลงการณ์ย้ำอีกครั้งหนึ่ง ว่า

"เรียนเพื่อนสมาชิกและสื่อมวลชน ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อรับรองร่างข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ ฉบับมาตรฐานธรรมนูญฟีฟ่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุม และที่ประชุมได้เห็นชอบรับร่างข้อบังคับตามธรรมนูญฟีฟ่า โดยไม่รับรองข้อ 10 และข้อ 21 ของร่างข้อบังคับ

ดังนั้น ข้าพเจ้าขอเรียนว่า การรับร่างข้อบังคับดังกล่าว เป็นการรับแบบมีเงื่อนไข เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ ไม่รับรองข้อ 10 และ ข้อ 21 จึงเท่ากับว่า ข้าพเจ้าและสมาชิกยังไม่ได้มีมติรับรองร่างข้อบังคับดังกล่าวทั้งฉบับ จนกว่าจะได้มีการประชุมลงมติรับรองร่างข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งฉบับอีกครั้ง จึงเรียนมาเพื่อทราบและเข้าใจตรงกัน" แถลงการณ์ของ นายวิรัช

ทั้งนี้ ร่างข้อบังคับลักษณะปกครองตามมาตรฐานฟีฟ่า 2 ข้อ ที่กลุ่มฝ่ายค้านยังไม่รับรอง ประกอบด้วยข้อ 10 ว่าด้วยเรื่องคุณสมบัติและสมาชิกภาพ และข้อ 21 ว่าด้วยเรื่องผู้แทนและการออกเสียงลงคะแนน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook