ส.บอลห้ามสโมสรไม่มีใบมอบอำนาจเข้าประชุม

ส.บอลห้ามสโมสรไม่มีใบมอบอำนาจเข้าประชุม

ส.บอลห้ามสโมสรไม่มีใบมอบอำนาจเข้าประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุ่นแล้ว? ประชุมสมาคมฟุตบอลวุ่นหนัก นำตำรวจมาคุมเข้มกว่า 100 นาย ห้ามสโมสรสมาชิกไม่มีใบมอบอำนาจจากสมาคมเข้าร่วม ฝ่ายค้าน 132 ทีม ขู่วอล์กเอาต์

การประชุมใหญ่สามัญของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ที่ทำการสมาคม ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (หนองจอก) ซึ่งมีวาระสำคัญในการลงมติเพื่อรับหรือไม่รับข้อบังคับใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เริ่มตึงเครียด เมื่อฝ่าย รักษาการนายกสมาคม มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมสถานการณ์ไว้จำนวนมากกว่า 100 นาย รวมถึงมีการนำรถขนผู้ต้องหาจอดรออยู่ใกล้ ๆ และยังได้ประกาศห้ามสโมสรสมาชิกกลุ่มฝ่ายค้านที่ไม่มีหนังสือมอบอำนาจที่ออกโดยสมาคมฟุตบอล เข้าไปภายใน อนุญาตให้ตัวแทนสโมสรที่มีใบมอบอำนาจของทางสมาคมเข้าไปภายในเท่านั้น

หลังจากนั้น ทางสมาคมฟุตบอล ได้ส่ง นายวรวิทย์ สัมปชัญสถิต ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาช่วยไกล่เกลี่ยก็ยังไม่เป็นผล เพราะ บิ๊กกร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯ แจงว่า ไม่น่าจะกีดกันถึงขนาดนี้ เป็นเพียงแค่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีอำนาจห้ามใครเข้ามาร่วมประชุมไม่ได้ หากไม่สามารถเคลียร์กันได้ 132 ทีม ก็จะวอล์กเอาต์ออกจากพื้นที่ประชุมแน่นอน การประชุมก็จะเกิดขึ้นไม่ได้ เพระไม่ครบองค์ประชุม

ทั้งนี้ ล่าสุด จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียน พบว่า มีสโมสรต่าง ๆ ลงทะเบียนแล่ว 110 สโมสร จาก
ทั้งหมด 182 สโมสร

นอกจากนี้ นายเธียร์รี รีกอร์เนส ตัวแทนของฟีฟ่าได้เชิญ นายวิรัช หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯ เข้าหารือ
ซึ่งก็ยังไม่ได้รับความชัดเจนแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook