เนย์มาร์ ร่วมงาน แชริตี - เมสซี่นำทัพพร้อมลุยทีมชาติไทย

เนย์มาร์ ร่วมงาน แชริตี - เมสซี่นำทัพพร้อมลุยทีมชาติไทย

เนย์มาร์ ร่วมงาน แชริตี - เมสซี่นำทัพพร้อมลุยทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จัดชุดใหญ่ ลงสนามซ้อมเตรียมฟาดแข้งพบ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ นำทัพโดย ลิโอเนล เมสซี นักเตะหมายเลข 1 ของโลก ขณะที่ช้าง แม่งานครั้งนี้ จัดงานแชริตี ไนท์

ประมูลภาพถ่ายของสมเด็จพระเทพฯ และเสื้อพร้อมลายเซ็นนักเตะบาร์ซา ได้เงินกว่า 4 ล้านบาท นำไปสร้างสนามบอลให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ "ช้าง แชมเปี้ยนส์คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียน ทัวร์ 2013" ระหว่างทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดสโมสรระดับโลกจากลาลีกา ลีกสเปน กับทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ในวันที่ 7ส.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เริ่มเวลา 19.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด

โดย "ช้าง" แม่งานในครั้งนี้ ได้จัดงานแชริตี ไนท์ ที่โรงแรมโอกุระ ไปเมื่อดึกวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา มีนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน ซึ่งมีคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นำภาพถ่ายฝีพระหัตที่ทรงถ่ายที่ประเทศสเปน จำนวน 3 ภาพ ภาพทะเลเมฆ ถ่ายเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2551 ภาพชี้นก ถ่ายเมื่อวันที่ 5 ต.ค.2551 ภาพโดม ถ่ายเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2551 มาร่วมประมูล

เพื่อหารายได้สร้างสนามฟุตบอลช้าง-บาร์ซาให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เด็ก ๆ ด้อยโอกาสตามชายแดน ได้มีโอกาสได้เล่นกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลบนสนามที่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้ในงานยังได้รับเกียรติจาก 5 นักเตะบาร์เซโลนา มาร่วมทำกิจกรรมครั้งสำคัญ ได้แก่ เชส ฟาเบรกาส, เปโดร โรดริเกวซ, อเล็กซานเดอร์ ซง, เนย์มาร์ และ ดาเนียล อัลเวส

โดยเฉพาะ เนย์มาร์ ได้ทักทายผู้ร่วมงานว่า "สวัสดีครับทุกคน" ก่อนที่ทั้งหมดจะเซ็นชื่อของตัวเองลงบนเสื้อของบาร์ซา เพื่อร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งราคาที่ประมูลได้ทั้งหมดในงานครั้งนี้ เป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

สำหรับขุนพลนักเตะบาร์เซโลนา ที่คาดว่าจะลงสนามพบทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีโอกาสสูงที่ เคราร์โด มาร์ติโน โค้ชของทีมจะจัดชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

โดย 11 คนแรกน่าจะเป็น บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตู

ส่วนแผงหลัง 4 คน เกราร์ด ปิเก้, อเล็กซานเดอร์ ซง, ดาเนียล อัลเวส, ฆอร์ตี้ อัลบา

ขณะที่กลาง 3 คน ซาบี้ เอร์นานเดซ, เชส ฟาเบรกาส, เซอร์จิโอ บุสเก็ตส์

และกองหน้า 3 คน ลิโอเนล เมสซี นักเตะหมายเลข 1 ของโลก อันเดส อิเนสต้า และเปโดร โรดริเกวซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook