วัวชนพังคาบ้านเกมแรกโดนกิเลนบุกสอย 2-0 จี้จ่าฝูง 3 แต้ม

วัวชนพังคาบ้านเกมแรกโดนกิเลนบุกสอย 2-0 จี้จ่าฝูง 3 แต้ม

วัวชนพังคาบ้านเกมแรกโดนกิเลนบุกสอย 2-0 จี้จ่าฝูง 3 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วัวชนแดนใต้ สงขลา ยูไนเต็ด แพ้ในบ้านเกมแรก โดน กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ บุกชนะ 2-0 เอดิวัลโด้ ประเดิมประตูแรก มุ้ย บวกลูกสอง ทำแต้มจี้จ่าฝูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหลือ 3 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.56 ที่สนามติณสูลานนท์ "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตารางมีอยู่ 27 คะแนน ลงสนามเป็นเกมที่ 20 รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงมีอยู่ 41 คะแนน โดยเกมนี้ลงสนามเป็นนัดที่ 19 สำหรับทีมแชมป์เก่า
 
เจ้าถิ่นสงขลา ในฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใครในบ้าน ส่วนทีมเยือนเอสซีจี เมืองทองฯ เกมนี้ก็จะเป็นการลงประเดิมคุมทีมนัดแรกอย่างเป็นทางการของ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือคนใหม่
 
เริ่มเกมมา 10 นาทีแรกรูปเกมยังสูสีกันอยู่ ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูมากนัก โดยส่วนใหญ่จะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่ก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่เข้า
 
น.22 เจ้าถิ่นสงขลา พลาดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ ฟรีคิกกลางสนาม บอลเลยมาถึง ดาร์โก้ ราโคเซวิช แปลจ่อๆ ระยะเผาขนเข้าไปแต่ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าก่อน
 
ถัดมา น.23 จากหวังหวะสวนกลับของทีมเยือน เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ได้จังหวะหลุดเดี่ยวก่อนจะแปบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปง่ายๆ เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0
 
หลังจากนั้นก็เป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่าเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าถิ่นก็ยังคงเน้นเกมรับเหนียวแน่นและรอสวนกลับ แต่ทั้งคู่ก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ บุกมานำ 1-0
 
ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมทั้งคู่ กลับมาในครึ่งหลังเจ้าถิ่นเปิดเกมบุกหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ น.48 โคเน่ เซย์ดู ได้จังหวะเติมเกมเข้าไปซัดเหน่งๆ ในเขตโทษแต่ก็ติดบล็อกแนวรับของทีมเยือน
 
น.60 ปิยพล บรรเทา ได้เปิดบอลจากขวาไปในเขตโทษให้ เอดิวัลโด้ ได้ขึ้นโหม่งกดลงพื้นแต่ก็ไปตรงตัว สยมภู เอียดพลู นาทีถัดมา ซูไรมันร์ อาแวกาจิ ของเจ้าถิ่นลากบอลลุยไปถึงหน้าเขตโทษก่อนได้จังหวะยิงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารทีมเยือน
 
น.72 ธีรศิลป์ แดงดา ได้จังหวะดีดบอลด้วยขวาระยะไกลกว่า 30 หลา บอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้น น.80 ทีมเยือนก็มาได้ลูกที่สอง จากหวังหวะลุ้นเข้าไปยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา ให้เมืองทองขึ้นนำ 2-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมสงขลา ยูไนเต็ด พ่ายในบ้านเกมแรกต่อเอสซีจีเมืองทองฯ 0-2 ทำให้ทีมแชมป์เก่าทำคะแนนเพิ่มเป็น 44 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 3 คะแนน ส่วนสงขลา มีอยู่ 27 คะแนนเท่าเดิม
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
สงขลา ยูไนเต็ด : สยมภู เอียดพูล (GK),รชานนท์ กันยาทอง,อธิบดี เอติรัตน์,ไชยรัตน์ หมัดศิริ (C),จูเลส บาก้า,ไดกิ ฮิงูชิ,ซูไรมันร์ อาแวกาจิ (ซากีรีน ตีกาสม น.67),โคเน่ เซย์ดู,มานพ สอนแก้ว,ดราโก้ ราโคเซวิช และ วานิช ใจแสน
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK),ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ริ กวาง ชอน,ดัสกร ทองเหลา (C) (ปัก นัม โช น.62),ธีรศิลป์ แดงดา,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (ศิวกร จักขุประสาท น.82),ดาโญ่ เซียก้า,ปิยพล บรรเทา,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า (จักรพันธ์ พรใส น.73) และ วีระวุฒิ กาเหย็ม


ส่วนผลคู่อื่น

บีอีซี เทโร1 - 1 แบงค็อก UTD
เชียงราย UTD 2 - 1 ชัยนาทFC
เพื่อนตำรวจ 5 - 0 บางกอกกล๊าส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook