บิ๊กกร๊องขอเลื่อนเลือกตั้งนายกฯไร้กำหนด

บิ๊กกร๊องขอเลื่อนเลือกตั้งนายกฯไร้กำหนด

บิ๊กกร๊องขอเลื่อนเลือกตั้งนายกฯไร้กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ขอเลื่อนเลือกตั้ง กรณีสโมสรสมาชิก 108 เปิดประชุมเอง ชี้ เลือกตั้งจริงอยากให้มีถ่ายทอดสด

ที่ห้อง 213 อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นายชัย ชิดชอบ ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร โดยวาระสำคัญ คือ หารือกรณีปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่ง นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้ร้องเรียนมา โดยที่ประชุมได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม อาทิ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), "บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ นายอภิชาติ เทียวพานิช รองอธิบดีกรมการปกครอง

ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ถูกเชิญให้มาร่วมชี้แจงด้วยนั้น ได้ทำหนังสือด่วนแจ้งมายังที่ประชุมว่า ติดภารกิจไม่สามารถมาประชุมได้

นายกนกพันธ์ กล่าวว่า บทสรุปที่ออกมานั้น กกท. ได้ยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก จึงได้หาขั้นตอนเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายต่างๆ ซึ่ง กกท. กำหนดให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดประชุมใหญ่พิเศษรับรองร่างข้อบังคับใหม่ ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุมาในวันที่ 9 ส.ค. โดยจะต้องขอเสียง 2 ใน 3 จากที่ประชุม แต่ถ้าไม่ผ่านก็จะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 สิงหาคม ถ้าผ่านก็จะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 23 ก.ย.

หลังการประชุม "บิ๊กกร๊อง" กล่าวว่า กรณีที่สโมสรสมาชิก 108 เสียง จะเปิดประชุมเลือกตั้งกันในวันที่ 8 ส.ค.นั้น ตนตัดสินใจแล้วว่าจะยกเลิกไปก่อน แต่การประชุมก็ยังมีอยู่ แต่จะเป็นเพียงการหารือกันในกลุ่มสมาชิกแนวร่วมเท่านั้น และอยากเรียกร้องให้ กกท. ย้ายสถานที่ประชุมในวันที่ 9 ส.ค. จากที่สมาคมฟุตบอลฯ ที่หนองจอก มาเป็นที่ กกท.หัวหมาก หรือที่ห้องประชุมรัฐสภา อีกทั้ง อยากให้มีการถ่ายทอดสดเพื่อความโปร่งใสด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook