ป๋าปัดเข้าสภาขุนนาง,เมินเลื่อนยศ

ป๋าปัดเข้าสภาขุนนาง,เมินเลื่อนยศ

ป๋าปัดเข้าสภาขุนนาง,เมินเลื่อนยศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เฟอร์กี้" พอใจแค่ตำแหน่ง "ท่านเซอร์" หลังได้เสนอชื่อนั่งสภาขุนนาง พร้อมเลื่อนยศเป็น "ท่านลอร์ด" แต่อดีตกุนซือ "ปีศาจแดง" ตอบปฏิเสธแล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจปฏิเสธโอกาสในการเลื่อนยศจาก "ท่านเซอร์" เป็น "ท่านลอร์ด" หลังได้รับการเสนอชื่อให้นั่งในตำแหน่งสภาขุนนาง ตามรายงานจาก "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เฟอร์กูสัน อยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะได้เข้ารับตำแหน่งในสภาสูงของอังกฤษ เนื่องจากให้การสนับสนุนพรรคแรงงานเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และเป็นเพื่อนสนิทกับ โทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทางพรรคจึงได้ทาบทามให้เข้ารับตำแหน่งเป็น "ลอร์ด เฟอร์กูสัน" แต่ว่าจอมคนชาวสกอตต์ เลือกที่จะปฏิเสธ เนื่องจากมองว่างานแบบนี้ไม่เหมาะกับตัวเอง

"เฟอร์กี้" วัย 71 ปี เป็นกุนซือ "ปีศาจแดง" คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรที่ได้รับยศอัศวิน ถัดจาก เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ หลังนำทัพ "เร้ด เดวิลส์" คว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 1999 และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คว้าแชมป์ได้มากถึง 38 รายการ ในช่วงเวลา 26 ปีที่อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook