ป้าเชงค์เชียร์หลานเมย์ ลุ้นครองเเชมป์โลกที่จีน

ป้าเชงค์เชียร์หลานเมย์ ลุ้นครองเเชมป์โลกที่จีน

ป้าเชงค์เชียร์หลานเมย์ ลุ้นครองเเชมป์โลกที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 จูเลี่ยน เชงค์ ยกมือเชียร์ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ผงาดคว้าเเชมป์หญิงเดี่ยว รายการชิงเเชมป์โลก มั่นใจไม่เป็นรองนักเเบดจีนอย่างเเน่นอน เเม้จะเเข่งที่เมืองกว่างโจว

จูเลี่ยน เชงค์ นักแบดมินตันสาววัย 31 จากเยอรมนี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในมาเลเซียว่า การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 20 ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคมนี้

ประเภทหญิงเดี่ยวจะเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้างอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เพราะสาวจีนเจ้าบ้านคงไม่สามารถผูกขาดความเป็นมหาอำนาจได้อย่างเบ็ดเสร็จอีกต่อไปแล้ว
                                                    
“ทุกวันนี้ แบดมินตันหญิงระดับโลกมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก มีดาวรุ่งรุ่นใหม่จากหลายชาติเกิดขึ้นอย่างน่าจับตามอง ผู้เล่นหญิงระดับโลกเดิมๆ ยากจะหยุดความเปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ อีกต่อไปแล้ว”
 
สาวเยอรมนีที่ถอนตัวจากแบดมินตันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ได้ให้ความเห็นต่อไปว่า แม้ผู้เล่นสาวจีนจะได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านอย่างไรก็ตาม คู่แข่งขันจากเกาหลีใต้, เดนมาร์ก ก็มีโอกาสพลิกเอาชนะได้เหมือนกัน รวมทั้งบรรดาคลื่นลูกใหม่จากไทย, อินเดีย, ญี่ปุ่น ที่กำลังดีวันดีคืนอย่างรวดเร็วและจะเป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เลย สำหรับจีนหรือชาติใดๆ ก็ตาม
 
“เกมหญิงเดี่ยวจะเปลี่ยนแปลงไปอีกมาก ใช่อาจจะมีเกมแบบต้อนตือข้างเดียวต่อไป แต่ก็อีกไม่นาน ที่สำคัญคือจะกลายเป็นเกมสูสี เกมที่ต้องเล่นกันนานถึง 40 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง ให้เห็นกันมากขึ้นในแบดมินตันชิงแชมป์โลกครั้งนี้”
 
เชงค์ ให้ความเห็นอีกว่า ผู้เล่นสาวจีนยังเป็นเต็งหนึ่งสำหรับตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้ แต่ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่า รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันดาวรุ่งสาวไทยจะมีผลงานที่ดีมากๆ อีกคนหนึ่ง มีโอกาสลุ้นแชมป์โลกเหมือนกัน

“โดยส่วนตัวแล้ว ฉันเชียร์ รัชนก เธอเป็นขวัญใจของฉัน เธอเกือบได้แชมป์ออลอิงแลนด์มาแล้ว คราวนี้ ถึงเวลาที่ รัชนก ควรจะได้แชมป์โลกแล้ว” เชงค์ กล่าวอย่างมั่นใจ
 
จูเลียน เชงค์ มืออันดับ 4 หญิงเดี่ยวโลก มีสถิติแข่งขันกับ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 หญิงเดี่ยวโลกของไทย ทั้งหมด 9 ครั้ง เชงค์ ชนะรวด 3 ครั้งแรก จากนั้น รัชนก ชนะรวด 6 ครั้งติดต่อกัน รวมทั้งครั้งล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว แบดมินตันอินเดียนโอเพ่น 2013 ที่กรุงนิวเดลี อินเดีย เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัชนก ชนะ เชงค์ 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 22-20, 21-14

 

 คลิปการแข่งขัน ของทั้งคู่ ที่เจอกันล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook